พาณิชย์ปั้นผู้ส่งออกทำการตลาด “Smart Content” เจรจาธุรกิจออนไลน์ สร้างรายได้เฉียด 952 ล้านบาท - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 30, 2021

พาณิชย์ปั้นผู้ส่งออกทำการตลาด “Smart Content” เจรจาธุรกิจออนไลน์ สร้างรายได้เฉียด 952 ล้านบาท


กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดกิจกรรม Online Business Matching (OBM) ภายใต้โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Smart Content สร้างมูลค่าการส่งออกให้กับประเทศกว่า 951.6 ล้านบาท

โครงการ Smart Content เป็นโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการระยะเวลา 12 วัน ในรูปแบบ Webinar เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มให้มีทักษะการนำเสนอสินค้า พร้อมสำหรับการเจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าในต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ สอดรับกับนโยบายการกระตุ้นการค้าออนไลน์และเร่งรัด

การส่งออกสินค้าและบริการในยุค New Normal ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ด้วยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ

โดยในวันที่ 24 -25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 2 วันสุดท้ายของโครงการ ได้มีการจัดกิจกรรม OBM ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เจรจาธุรกิจกับ ผู้ซื้อในต่างประเทศ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งภายใต้สถานการณ์ Covid-19 ที่การเดินทางไปเจรจาธุรกิจ ในต่างประเทศแบบ Face to Face ไม่สามารถทำได้ ผลปรากฏว่าเกิดการจับคู่ธุรกิจจำนวน 129 คู่ เกิดมูลค่า การเจรจาทันที 1.39 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเกิดมูลค่าการค้าภายใน 1 ปี 157 ล้านบาท และภายใน 5 ปี 793.2 ล้านบาท

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณโครงการ Smart content 2021 มากๆ ค่ะ ที่เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ ซึ่งคำแนะนำจากท่านอาจารย์และวิทยากรหลายๆ ท่าน สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตการทำงานในแต่ละวัน และหลังจากจบโครงการก็ยังมี Business Matching จับคู่กับผู้ค้าซึ่งมีประโยชน์มากๆ ค่ะ” คุณชนิกา นันทวนิช จากบริษัท คิว พลัส คอนเซพท์ จำกัด

สำหรับการอบรมหลักสูตรต่างๆ ของทางสถาบันพัฒนาผู้ประกอบค้ายุคใหม่ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของสถาบัน NEA ได้ที่ https://nea.ditp.go.th หรือ https://www.facebook.com/nea.ditp หรือ DITP Service Center โทร. 1169 กด 1 หรือ Line: @nea.ditp

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages