ล็อคดาวน์แต่เราไม่ดาวน์! ฟิตบิทชวนทุกคนมาฟิต แม้จะกักตัวอยู่แต่ในบ้าน!กับ 4 เคล็ดลับ ให้คุณฟิตทั้งกายใจ ในช่วง WFH - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, July 19, 2021

ล็อคดาวน์แต่เราไม่ดาวน์! ฟิตบิทชวนทุกคนมาฟิต แม้จะกักตัวอยู่แต่ในบ้าน!กับ 4 เคล็ดลับ ให้คุณฟิตทั้งกายใจ ในช่วง WFH


ท่ามกลางสถานการณ์อันไม่แน่นอนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ ออฟฟิศของหลาย ๆ คนคงมีการประกาศให้ทำงานจากบ้านหรือ Work From Home (WFH) และหลาย ๆ คนที่คิดว่ามันต้องชิว ต้องสบาย คงจะผิดหวังไปตาม ๆ กัน เพราะใครจะไปรู้กันว่า Work From Home ก็ทำให้เราเฉาได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการไม่มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ติดต่อทุกอย่างผ่านหน้าจอทั้งวัน รวมไปถึงการแบ่งเวลา Work-Life Balance ที่ทำได้ยากมากขึ้น สิ่งเหล่านี้อาจทำให้สุขภาพกาย-ใจ ของหลาย ๆ คนแย่ลง แต่อย่าเป็นกังวลไป เพราะวันนี้ฟิตบิทมีเคล็ดลับพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำมาฝาก ที่จะช่วยให้ทุกคน Work From Home ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และฟิตอยู่ตลอดเวลา

Stay Active ออกจาก Comfort Zone

การทำงานในทุก ๆ วันของเราในช่วง Work From Home นี้ล้วนแต่เป็นการทำงานผ่านหน้าจอ คุ้ดคู้อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ลักษณะการนั่งทำงานในท่านี้นาน ๆ นั้นทำให้สรีระของเรามีการค่อมไปข้างหน้า ทำให้กล้ามเนื้อของเราอยู่ผิดตำแหน่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาหารปวดล้าได้ ดังนั้นเราแนะนำให้คุณลุกออกมาเดิน ยืดเส้นยืดสายบ้าง อ๊ะ อ๊ะ! ยุ่งจนลืมเวลากันใช่ไหม แก้ง่าย ๆ แค่ใช้ฟีเจอร์ล้ำ Reminder To Move จากฟิตบิท ที่จะคอยสะกิดคุณเบา ๆ ที่ข้อมืออัตโนมัติให้คุณลุกออกมาจากโต๊ะทำงานอันอึมครึมของคุณ และอย่าลืมว่าฟีเจอร์ Active Zone Minute (AZM) จาก Fitbit สามารถช่วยให้คุณแทร็คช่วยที่คุณกำลังฟิตออกกำลังกายอยู่ได้ หรือถ้าใครโปรสายแข็ง แบ่งเวลาแจ่มมีเวลามากขึ้น ลองพยายามตั้งเป้าขยับและทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้ครบ 150 ชั่วโมง หรือพยายามออกกำลังกายจริงจังให้ครบ 75 นาทีต่ออาทิตย์ ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา (AHA) และ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) แนะนำ

นับแคลง่าย ๆ กับ Food Logging

ทำงานจากบ้านมันอาจจะชิว แต่ถ้าชิวเกินแล้วนำหนักขึ้น คุณอาจไม่ชิวแล้วก็ได้!? แทนที่จะเดินออกไปโรงอาหาร หรือไปซื้อขนมกินข้างตึก อยู่บ้านหลาย ๆ คนก็แค่เปิดตู้เย็นแล้วอุ่นอาหารกิน หรือสั่งเดลิเวอร์รี่มากิน อะไรมันจะง่ายขนาดนี้! เพราะฉะนั้น อย่าวางใจ แล้วลองวางแผนจัดการการกินในแต่ละวันของคุณดู แต่จะเสียเวลาคำนวณเองทำไม เมื่อฟิตบิทมี Food Logging ฟีเจอร์จัดการแคลอรี่สุดอัจฉริยะในแอปพลิเคชั่นฟิตบิท ที่รู้หมดว่าอะไรกี่แคล จะชานมสุดโปรด ผัดไทร้านเด็ด หรือคอหมูย่างสุดนัว ฟิตบิทก็รู้หมด แล้วคุณจะไม่ต้องมาบวก ลบ คูณ หาร คำนวณเองให้วุ่นวาย แค่เปิดแอปฟิตบิท สุขภาพดีก็อยู่เพียงแค่ปลายนิ้ว!

Work Hard, Rest Harder ไปกับ Sleep Score


อ่านไม่ผิดหรอกครับ! ทุ่มเทให้กับงานมาหนักทั้งวัน ให้ตัวเองได้พักบ้างจะเป็นไรไป รู้รึเปล่าว่าหนึ่งในสาเหตุของความเครียดคือการนอนหลับไม่เพียงพอ ลองให้ฟีเจอร์ Sleep Score จากฟิตบิทช่วยคุณ เพราะฟีเจอร์สุดล้ำนี้สามารถนำค่าต่าง ๆ ระหว่างที่คุณนอนหลับ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ หรือรูปแบบการนอนของคุณมาช่วยประเมินประสิทธิภาพการนอนของคุณได้ ยิ่ง Sleep Score มาก สุขภาพคุณก็ยิ่งชอบมากอีกด้วย จากการศึกษาพบว่าการนอนหลับเพียงพอ จะช่วยให้คุณมีแรงเพียงพอ สดใจ และอารมณ์ดี[1] ดังนั้นนอกจากคะแนนประเมินงานของคุณแล้ว อย่าลืมใส่ใจกับคะแนน Sleep Score กันด้วยล่ะ!

ฟิตกาย ฟิตใจ ไปกับ Fitbit Premium
Fitbit Premium ช่วยตอบโจทย์การออกกำลังกายของคนยุคใหม่มากขึ้น โดยจะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (SpO2) อัตราการหายใจ ความแปรผันของหัวใจ และอีกมากมายที่รวบมาไว้ให้คุณในที่เดียวผ่าน Health Metrics Dashboard เพื่อที่คุณจะได้เห็นภาพรวมความฟิตของคุณง่ายยิ่งขึ้น และไม่เพียงเท่านั้น เพราะคุณสามารถฟิตกายใจ ไปกับคอร์สดูแลสุขภาพ และแผนออกกำลังกายมากมาย ที่จะทำให้คุณฟิตได้ แม้จะ Work From Home

การ Work From Home อาจเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่หลาย ๆ คนต้องปรับตัว และเชื่อว่าการทำงานจากที่บ้านนี้จะกลายเป็น New Normal ที่ยังคงอยู่แม้ COVID-19 จะหายไป ดังนั้นฟิตบิทก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนฟันฟ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ แล้วอย่าลืมนำเคล็ดลับที่ฟิตบิทนำมาฝากไปปรับใช้กันนะครับ

                                                            # # #

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages