"เอินเวย์"เตือนระวังยาปลอมระบาดช่วงโควิด - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 30, 2021

"เอินเวย์"เตือนระวังยาปลอมระบาดช่วงโควิด


สุภาภรณ์ แซ่จาง กรรมการผู้จัดการบริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด ออกแถลงการณ์เตือนผู้บริโภคให้ระวังยาปลอมลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ Lianhua Qingwen Capsule
"เหลียนฮัวชิงเหวินแคปซูล" เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพร หากได้ยาปลอมจะทำให้ได้รับอันตรายและเสียโอกาสในการรักษา


"เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน ทำให้ความต้องการของยา ยาเหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงพบผู้ฉวยโอกาสท้าทายกฎหมาย นำสินค้าปลอมและลอกเลียนแบบ ออกมาจำหน่ายตามช่องทางออนไลน์ และร้านค้าเป็นจำนวนมาก เอินเวย์ และ ยี่หลิง(Yiling) บริษัทผู้ผลิต เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล หวั่นเกรงผู้บริโภคจะได้รับอันตรายและเสียโอกาสในการรักษาจากการใช้ยาปลอม ซึ่งจะยิ่งซ้ำเติมความเจ็บปวดและความเลวร้ายของสถานการณ์


ดังนั้น เอินเวย์ และ ยี่หลิง จึงออกแถลงการณ์ร่วมกัน และแนะนำวิธีสังเกตของแท้ให้กับผู้บริโภค โดยมี 4ขั้นตอนดังนี้ 1. ของแท้ต้องมีโลโก้ของเอินเวย์ 2. ของแท้ต้องมีชื่อยาเป็นภาษาไทย 3.ของแท้ต้องมีเลขทะเบียนยา และสุดท้าย ของแท้ต้องมีฉลากภาษาไทย"




ทั้งนี้ บริษัท เอินเวย์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยา เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแต่เพียงผุ้เดียว โดยมีจำหน่ายเฉพาะในร้านขายยาและสถานพยาบาลเท่านั้น กฎหมายไม่อนุญาตให้ขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรผ่านทางสื่อออนไลน์และห้ามโฆษณาผลิตภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต
ซึ่งหากผู้บริโภคสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่มีการลักลอบขายทางสื่อออนไลน์ เสี่ยงต่อการได้รับผลิตภัณฑ์สมุนไพร ปลอมและไม่ได้คุณภาพ และอาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้



อย่างไรก็ตาม หากท่านพบเห็นบรรจุภัณฑ์ยา เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล ที่แตกต่างจากจุดสังเกตดังกล่าวในท้องตลอด โปรดร้องเรียนยาปลอมได้ที่ สายด่วน อย.1556, 02-5907354-5 หรือ Email : 1556@fda.moph.go.th
หากท่านต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับยา เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล สอบถามได้ที่ Enwei Hotline : 02-7514399 (20 คู่สาย) www.enwei.co.th หรือ line : @enwei
เอินเวย์ขอเคียงข้างคุณเสมอ เราจะสู้ไปด้วยกัน


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages