เซ็นทรัล รีเทล คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับเอเชีย All-Asia Executive Team ประจำปี 2564 จาก Institutional Investor ในปีแรกหลังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, July 9, 2021

เซ็นทรัล รีเทล คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับเอเชีย All-Asia Executive Team ประจำปี 2564 จาก Institutional Investor ในปีแรกหลังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์


กรุงเทพฯ 9 กรกฏาคม 2564 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คว้า 3 รางวัลอันทรงเกียรติ All-Asia Executive Team ประจำปี 2564 ในสาขา Best CEO, Best CFO, Best IR Program ประเภท Consumer Discretionary, Sell Side จาก Institutional Investor บริษัทวิจัยและนิตยสารด้านการเงินชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเซ็นทรัล รีเทล ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 3 (Top 3) บริษัทจดทะเบียนชั้นนำของทั้ง 3 สาขา ซึ่งคัดเลือกจากประเทศและดินแดนในแถบเอเชีย (Rest of Asia) (ไม่รวมจีน และญี่ปุ่น) โดยรางวัล Best CEO มอบให้แก่นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ รางวัล Best CFO มอบให้แก่นายปิยะ งุ่ยอัครมหาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน และ Best IR Program มอบให้แก่ทีมนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทฯ พิจารณาจากการให้คะแนนและความคิดเห็นของนักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์กว่า 4,000 รายที่เข้าร่วมคัดเลือกการจัดอับดับในปีนี้ มีการพิจารณาจากผลงานด้านความเป็นผู้นำองค์กรและด้านนักลงทุนสัมพันธ์ อาทิ การมีส่วนร่วมของผู้บริหารระดับสูงในกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ การให้ข้อมูลบริษัทอย่างครบถ้วนและทันต่อเหตุการณ์แก่นักลงทุนและนักวิเคราะห์ การนำกลยุทธ์บริษัทมาปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการกำกับดูแลกิจการและบรรษัทภิบาลที่ดี


ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในนามเซ็นทรัล รีเทล เราขอขอบคุณและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกจากการลงคะแนนของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ผ่าน Institutional Investor สื่อนิตรสารธุรกิจระดับแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความเชื่อถือจากทั่วโลกในเรื่องการจัดอันดับบริษัทจดทะเบียนมากว่า 50 ปี ถึงแม้ว่าเซ็นทรัล รีเทล จะเพิ่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เป็นปีแรก และต้องเผชิญกับความท้าทายในสถานการณ์โควิด-19 แต่เราก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและคว้ารางวัลแห่งความภาคภูมิใจนี้มาได้ ถือเป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ต่อวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการเป็น Central to Life หรือศูนย์กลางชีวิตของผู้คนที่จะขับเคลื่อนสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกที่มีแพลตฟอร์ม omnichannel ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของไทย ทั้งยังสะท้อนถึงความสามารถของบริษัทฯ ในการดูแลทางด้านการเงิน การบริหารความเสี่ยง และการสื่อสารกลยุทธ์แก่บุคคลภายนอกได้ทันเวลา สม่ำเสมอ ด้วยความครบถ้วนถูกต้อง และตอบสนองต่อสถานการณ์ได้ดี ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19”

                                                            ###

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และเป็นบริษัทเรือธงด้านค้าปลีก ซึ่งเป็นรากฐานของกลุ่มเซ็นทรัล มีเครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีกที่สำคัญ 3,779 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564) นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในรูปแบบออมนิแชแนล โดยครอบคลุมกลุ่มแฟชั่น ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์, ซูเปอร์สปอร์ต, Central Marketing Group (CMG) และรีนาเชนเต (Rinascente) กลุ่มฮาร์ดไลน์ได้แก่ ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์, เพาเวอร์บาย, เหงียนคิม, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, เมพ (e-book) และกลุ่มฟู้ด ได้แก่ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่, ท็อปส์ พลาซ่า, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, แฟมิลี่มาร์ท, บิ๊กซี/โก! และลานชี มาร์ท ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564 เซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทยที่มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า รวมกัน 2,115 แห่ง ใน 55 จังหวัด พร้อมทั้งยังดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศอิตาลี และประเทศเวียดนาม รวมกัน 127 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2564)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages