มิชลิน ส่ง ‘ResiCare’ นวัตกรรมสารยึดติดที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บุกเบิกตลาดรุกช่องทางการใช้ประโยชน์ในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์ - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, October 21, 2021

มิชลิน ส่ง ‘ResiCare’ นวัตกรรมสารยึดติดที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บุกเบิกตลาดรุกช่องทางการใช้ประโยชน์ในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์


▪ล่าสุดค้นพบว่านวัตกรรมสารยึดติด ResiCare (เรซิแคร์) สามารถใช้ประโยชน์ในธุรกิจอื่นนอกจากธุรกิจด้านยางรถยนต์
▪พร้อมบุกเบิกตลาดในฐานะทางเลือกใหม่ของสารยึดติดสำหรับอุตสาหกรรมไม้อัด โดยให้ความปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่เหนือกว่า
▪ตอกย้ำกลยุทธ์ “ความยั่งยืนทุกด้าน” และความมุ่งมั่นของกลุ่มมิชลินในการพัฒนาเข้าสู่ธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์


หลังผ่านการพัฒนาทางเทคนิคและอุตสาหกรรมมานานถึง 4 ปี ล่าสุด ResiCare บริษัทในเครือกลุ่มมิชลินซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและผลิตสารยึดติดประสิทธิภาพสูงที่ปลอดภัยต่อมนุษย์และโลก ได้ค้นพบช่องทางด้านการพาณิชย์ในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์ โดยนวัตกรรมเพื่อการใช้งานในอุตสาหกรรมไม้ครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการผสานความร่วมมือระหว่าง ResiCare และ Allin (อัลแลง) บริษัทผู้เชี่ยวชาญการผลิตแผ่นไม้อัดสัญชาติฝรั่งเศส เมื่อปี 2561

ทั้งนี้ Allin ได้เริ่มทำตลาด R’PLY (อาร์พลาย) ผลิตภัณฑ์ไม้อัดรุ่นแรกที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยส่วนผสมของเรซิน ResiCare ที่อ่อนโยนต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม้อัดรุ่น R’PLY ผลิตขึ้นจากการอัดไม้ป๊อปล่า (Poplar) หรือไม้โอคูเมะ (Okoume) ซึ่งได้รับการรับรองว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าด้วยกันหลายชั้น ทำให้ R’PLY เป็นแผ่นไม้อัดประสิทธิภาพสูงที่เหมาะสำหรับนำไปใช้งานหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการใช้งานในธุรกิจประกอบยานยนต์หรือเรือ และธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยเตรียมวางจำหน่ายแผ่นไม้อัด R’PLY ให้กับบุคคลทั่วไปในร้านค้าขนาดใหญ่ประเภท DIY Superstore เร็ว ๆ นี้

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ResiCare ได้จัดตั้งหน่วยผลิตเรซินเคลื่อนที่ (Mobile Resin Production Unit) ขึ้น ณ โรงงานมิชลิน ในเมืองโอล์ซทิน (Olsztyn) ประเทศโปแลนด์ โดยมิชลินตั้งเป้าที่จะใช้นวัตกรรมสารยึดติด ResiCare ซึ่งปลอดสารเคมีที่มีความเป็นอันตรายสูง (SVHC) แทนการใช้สารยึดติดแบบเดิมในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิ่งทอที่ใช้ในการผลิตยางรถยนต์ ในสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 80

ResiCare จะใช้โมเดลหน่วยเคลื่อนที่ ณ โรงงานในเมืองโอล์ซทิน เป็นต้นแบบในการจัดตั้งหน่วยผลิตขนาดเล็กขึ้นในยุโรปและเอเชียตลอดหลายเดือนข้างหน้า เพื่อมุ่งบรรลุเป้าหมายที่จะให้ผู้ผลิตยางรถยนต์ทุกรายหันมาใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิ่งทอที่ใช้ในการผลิตยางรถยนต์

นวัตกรรมสารยึดติด ResiCare เกิดจากความมุ่งมั่นของมิชลินที่จะนำสารยึดติดที่ปราศจากฟอร์มาลิน (Formalin) และรีซอร์ซินอล (Resorcinol) ซึ่งปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากกว่า มาใช้แทนสารยึดติดแบบเดิมในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับสิ่งทอที่ใช้ในการผลิตยางรถยนต์

ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของนวัตกรรมสารยึดติดดังกล่าว มิชลิน และ ResiCare จึงมุ่งเพิ่มมูลค่าให้กับเทคโนโลยีนี้ด้วยการนำไปใช้งานในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์ การทำตลาดครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าที่ตอกย้ำกลยุทธ์ “ความยั่งยืนทุกด้าน” (All Sustainable) และความมุ่งมั่นของกลุ่มมิชลินในการพัฒนาเข้าสู่ธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์

                                /////////////////////////////////////////////////////////

เกี่ยวกับมิชลิน
มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 123,600 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 71 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 170 ล้านเส้นในปี 2563 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages