โควิดระบาดหนัก!วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคอาหารหมา วัดเขาน้อยคีรีวัน - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, July 25, 2021

โควิดระบาดหนัก!วอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคอาหารหมา วัดเขาน้อยคีรีวัน


ด่วน! หมาวัดเดือดร้อนหนัก หลังโควิดระบาด คนเข้าวัดน้อยลง วอนผู้ใจบุญบริจาคอาหาร เพื่อช่วยประทังชีวิตสรรพสัตว์ให้อยู่รอด


วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 ที่วัดเขาน้อยคีรีวัน ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย พร้อมกัลยาณมิตร และคนรักสุนัข นำอาหารสุนัขและแมว จำนวน 7 กระสอบ น้ำหนัก 150 กิโลกรัม ถวายแด่พระมหาประจักษ์ เขมจิตโต รักษาการเจ้าอาวาส วัดเขาน้อยคีรีวัน เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขจากเพื่อนมนุษย์ ช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่ขาดอาหารในการประทังชีวิต เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

นายสมชาย เปิดเผยว่า ด้วยความรักและสงสารสัตว์ ได้โดยเห็น สุนัข และแมว ที่วัด มีสภาพผอมโซ อาหารที่นำมาเลี้ยงก็ไม่เพียงพอ แม้พระภิกษุภายในวัดท่านออกรับบิณฑบาตรอาหารในแต่ละวัน หลังฉันท์ก็เหลือไม่เพียงพอกับจำนวนสุนัข ที่มีญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งที่วัดอยู่เรื่อยๆ อีกทั้งช่วงวิกฤติโควิด-19 ประชาชนจะเข้าวัดทำบุญน้อยลงทำให้สุนัขและแมว ที่อาศัยอยู่ภายในวัด ที่มีจำนวนมาก ขาดสารอาหาร ส่งผลให้สภาพลำตัวมีลักษณะผอมโซ


จึงขอทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ เชิญชวนกัลยาณมิตร ผู้ใหญ่ใจดี คนรักสัตว์ ร่วมสละทรัพย์ตามกำลังศรัทธา มาร่วมปันสุขจัดหาอาหาร นำมามอบให้กับทางวัด เพื่อนำไปเลี้ยง สุนัข และแมว ให้ได้มีชีวิตอยู่รอด และลดภาระของพระ ที่จะต้องคอยหุงหาข้าวปลาเพื่อเลี้ยงสุนัขเหล่านั้น อีกทั้งพระภิกษุท่านต้องนำปัจจัยส่วนตัว มาจัดหาซื้ออาหารให้สุนัข-แมวได้กิน


ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมแบ่งปันความสุข นำอาหารสุนัขมาบริจาคให้กับทางวัดเขาน้อยคีรีวัน หรือติดต่อบริจาคกับท่าน พระมหาประจักษ์ หมายเลข 081-411-1930 ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ขอขอบพระคุณกัลยาณมิตร ผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมทำบุญทำทานกับสัตว์ ขออานิสงส์แห่งผลบุญดลบรรดาลให้ท่านและครอบครัว มีกินมีใช้ยิ่งๆขึ้นไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages