คนเหล็ก สานต่อ เขาทราย ปิดท้ายจิตอาสา วีรบุรุษแชมป์โลกไทย - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 21, 2021

คนเหล็ก สานต่อ เขาทราย ปิดท้ายจิตอาสา วีรบุรุษแชมป์โลกไทย



โครงงานจิตอาสา ของ ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย นำ ข้าวกล่อง - น้ำดื่ม ตระเวณมอบให้ แพทย์ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลสนาม ดูแลผู้ป่วยโควิด ตลอดระยะเวลาสองเดือนเต็ม ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย สมตาม เจตนารมณ์ นายนริส สิงห์วังชา ประธานกองทุนสิงห์วังชา และผู้ก่อตั้ง ชมรมฯ ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบบริจาคตลอดโครงการ


ล่าสุดเมื่อ 21 ก.ค.64 "คนเหล็ก" พรสวรรค์ ป.ประมุข อดีตแชมป์โลกชาวไทย พร้อมทีมงาน นำน้ำดื่มบางส่วนที่ยังหลงเหลือ ไปมอบให้ ตัวแทน โรงพยาบาลไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

หลังจาก โครงการ วีรบุรุษแชมป์โลกไทย นำโดย เขาทราย แกแล็คซี่ ประธานชมรมฯ ปฏิบัติเสร็จสิ้นวันสุดท้ายไปเมื่อ 19 ก.ค.64 ที่ โรงพยาบาลสนาม สนามศุภชลาศัย โดยมี นายวรวัฒน์ชัย บุญจันทร์ ทีมงานป๊อกป๊อกก๋วยเตี๋ยวนักมวย นำน้ำดื่มไปร่วมบริจาคสมทบ กับ เขาทราย และ พรสวรรค์ เป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมที่ทำต่อเนื่องมายาวนานครบ 2 เดือน


นายมนตรี วีรประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประทศไทย หนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมกล่าวว่า
"ผมตื้นตันใจจริงๆ กับการทำงานช่วยเหลือสังคมบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ต่างๆ ของชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ภายใต้การนำของ แชมป์โลกมหาชน "เขาทราย แกแล็คซี่" และภรรยา คุณหนึ่ง (วรรณภา ขำบุญศรี) ที่ทำงานอย่างไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ตลอด 2 เดือนเต็ม รวมทั้งอดีตแชมป์โลกอีกหลายคน ที่เข้ามาร่วมช่วยงานด้วยความจริงใจ"

"เขาทรายกับภรรยา ได้ทุ่มเทเสียสละ ต้องเสี่ยงเข้าไปใน รพ ต่างๆหลายแห่งทุกวัน ชนิดที่คนอื่น ยากที่จะทำเยี่ยงอย่างได้ ซึ่งผมได้สัมผัสใกล้ชิดวันเดียว เมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีส่วนไปร่วมมอบด้วยที่ รพ. ภูมิพล โดยเขาทรายขับรถมารับที่บ้าน จึงได้ทราบรายละเอียดของการทำงานครั้งนี้พอควร"

"คนสำคัญที่จะลืมเสียมิได้ก็คือ คุณนริส สิงห์วังชา ประธานกองทุนสิงห์วังชา ได้มอบเงินช่วยเป็นค่าอาหารและอื่นๆกว่า 100,000 บาท รวมทั้ง คุณนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ และผู้จัดการยอดเยี่ยม WBA ปี 1990-1991 ก็ไม่ได้นิ่งดูดาย นำอาหารมาช่วยนับครั้งไม่ถ้วนด้วย และยังมีอีกหลายคน ที่ไม่ได้กล่าวนาม นอกจากนี้ สื่อนักข่าวกีฬาหลายแขนง ได้ช่วยกันกระจายข่าวทุกวันทำให้เป็นที่รู้ทั่วไปของหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน"

"บัดนี้ งานสำคัญช่วยเหลือสังคมของชมรมวีรบุรุษแชมปฺ์โลกไทย ได้เสร็จสิ้นลงด้วยดีเมื่อ19 ก.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลา 2 เดือนเต็ม ขอให้ผลแห่งการทำความดีของคณะชมรมฯ จงช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคโควิดและทุกโรค มีเงินทองหลั่งไหลเข้ามา เดินทางปลอดภัยทุกแห่งหน และอายุยืนยาวครับ" อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ กล่าว


ด้าน พรสวรรค์ เผย "กระผมก็เช่นกันกับกิจกรรมที่ดีมีค่าต่อสังคมทั้งกายและใจนั้นคือน้ำใจล้วนๆขอบพระคุณเฮียนริส เฮียแม้.พี่ระ.คุณหนึ่ง และทุกๆส่วนเกี่ยวข้องในกิจกรรมที่ดีในครั้งขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ท่านและครอบครัวมีแต่ความสุขเความจริญรุ่งเรืองต่อไปครับ"

"เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา กล่าว "ถึงแม้ผมไม่ได้ช่วยอะไรมากมาย แต่ผมดีใจมากครับที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ต้องขอบคุณ อานริส สิงห์วังชา หัวเรือใหญ่ และ พี่เขาทราย พี่หนึ่ง หัวแรงใหญ่ในครั้งนี้ และอีกหลายๆท่าน ที่สละเวลาอันมีค่าทำเผื่อสวนรวมครับ ขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพและดูแลตัวเองดีๆนะครับ"


ขณะที่ เขาทราย ประธานชมรมฯ กล่าวว่า "ขอบคุณครับ พรสวรรค์ และคุณปราง ที่ดูแลจัดการน้ำดื่มและอาหารฝั่งจ.นนทบุรี เป็นกำลังสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมมากครับ

นอกจากนี้ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนโครงการนี้ ขอบพระคุณ พี่”นริส สิงห์วังชา ที่พร้อมให้การสนับสนุนอดีตแชมป์โลก อย่างเต็มที่ และส่งเสริมให้ช่วยกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมในยามวิกฤติโรคโควิด19 ระบาด


ขอบพระคุณ คุณนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และทีมงาน ที่สนับสนุนก๋วยเตี๋ยวมาตลอดทั้ง 2 ซีซั่น

ขอบคุณอดีตแชมป์โลกทุกท่านและวีรบุรุษโอลิมปิคทุกท่านที่ร่วมให้กำลังใจและมาร่วมมอบตามโรงพยาบาลต่างๆ ขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกท่านที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ข่าวสารของกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 เดือน ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆที่ไม่ได้เอ่ยนาม ณ ที่นี้ เพราะมีธารน้ำใจหลั่งไหลมาเยอะมาก น้ำใจคนไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก ก็ไม่ทิ้งกันแม้ในยามที่ทุกคนลำบากเช่นกันครับ

ท้ายที่สุดนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ช่วยปกป้อง คุ้มครองทุกท่านให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรื่อง ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ รอดจากโควิด19 อย่างปลอดภัย และสำเร็จทุกความปรารถนาทุกประการเทอญ"



สรุปรายนามทั้งหมดผู้สนับสนุนในโครงการข้าวกล่องแชมป์โลกซีซั่น 2
คุณนริส สิงห์วังชา คุณ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ,ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง,คุณ โอเล็กซ์ กาบาลีนอฟ , คุณ อันตน ซาฟคอฟ ,วรวัฒน์ชัย บุญจันทร์ ทีมงาน ป๊อกป๊อกก๋ยวเตี๋ยวนักมวย ,คุณ ไตรสรณคมน์ หนองเรือง ,คุณ ชัยวัฒน์ ประยงค์รัตน์ ,คุณ กิตติศักดิ์ ขุนแก้ว และทีมน้ำใจคนไทยจากประเทศญี่ปุ่น ,พรสวรรค์ ป ประมุข และคุณ ปรางฉัตรสีทา ,ศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติดหมู่บ้านพระปิ่น 3 และชาวตลาดนัดแสงจันทร์ถาวร นนทบุรี ,คุณธงชัย ล้อสกุล ,คุณ เศรษฐพงศ์ ศิววงค์ ,นาย ศุภกฤษ พิบูลศิลป์ ยูทูปเบอร์ จาก ช่อง god dragon พร้อมทีมงาน และทีมงาน shock story และทีมงาน สักกะผี ,คุณสุภชัย ฉัตรทัน กรรมการผู้จัดการ บ.ออก้า สปอร์ต ,มานพ เอี่ยมท้วม รวมทั้ง อดีตแชมป์โลกชาวไทย สด จิตรลดา,ฉัตรชัย สาสะกุล ฯลฯ และ แชมป์โลกปัจจุบัน ปัญญา ประดับศรี ,น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages