พานาโซนิคเร่งสปีดธุรกิจใหม่ในไทยรับยุคนิวนอร์มอล ผนึกพาร์ทเนอร์รุกตลาด Modular Construction & Housing พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจคุณภาพอากาศด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, March 21, 2021

พานาโซนิคเร่งสปีดธุรกิจใหม่ในไทยรับยุคนิวนอร์มอล ผนึกพาร์ทเนอร์รุกตลาด Modular Construction & Housing พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจคุณภาพอากาศด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่



พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ไลฟ์ โซลูชั่นส์ ประเทศญี่ปุ่น (Panasonic Life Solutions Company) เร่งสปีด ธุรกิจใหม่ในประเทศไทยมุ่งสู่ยุคนิวนอร์มอล (New Normal) ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักสำหรับปี 2564 ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 1 เมษายนนี้ ได้แก่ การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพิ่มความแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศ (Air Quality) และผนึกกำลังกับพาร์ทเนอร์สำหรับธุรกิจ Modular Construction & Housing ซึ่งจะเป็นการก่อสร้างส่วนย่อยของอาคารที่อยู่อาศัย แบบแล้วเสร็จจากโรงงานเพื่อไปประกอบติดตั้งที่หน้างาน


มร. วาตารุ มัตสึโมโตะ (Mr.Wataru Matsumoto) กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชันส์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ท่ามกลางสภาวะยอดขายบ้านและคอนโดของประเทศไทยขณะนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (COVID-19) แต่ยังมีการคาดการณ์ว่าตลาดบ้านเดี่ยวในปี 2563 จนถึงเดือนมีนาคม 2564 ยังคงเติบโตเช่นเดียวกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในย่านชานเมือง ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลต่อรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น ทำให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพการปรับใช้พื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ, การประหยัดพลังงาน, การให้ความสำคัญกับสุขภาพ เป็นต้น ขณะเดียวกัน ยังพบสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบกับเชิงสังคมต่างๆ อาทิ การขยายตัวเพิ่มขึ้นของสังคมผู้สูงวัย การขาดแคลนแรงงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างและยังมีปัญหาด้านคุณภาพฝีมือแรงงาน

เพื่อตอบสนองกับความต้องการเหล่านี้และช่วยบรรเทาปัญหาเชิงสังคมต่างๆ พานาโซนิคจึงได้วางกลยุทธ์ สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนในปี 2564 ไว้ 3 ด้านหลัก ได้แก่

(1) การเพิ่มไลน์อัพของอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment)
ท่ามกลางวิกฤติการณ์โควิด-19 พานาโซนิคมุ่งขยายไลน์อัพของกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ที่อยู่อาศัย (Housing Equipment) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในการยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตที่ต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น โดยในครั้งนี้ นอกจาก “Resyone Plus” เตียงโรโบติกสำหรับผู้สูงอายุที่สามารถแยกส่วนออกเป็นรถเข็น ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดตัว “Smart Box” กล่องจัดส่งพัสดุ (Delivery Box) แบบ IoT (Internet of Things) ที่เชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ต ไฟดาวน์ไลท์แบบมีลำโพงในตัว นอกจากนี้ พานาโซนิคยังจะพัฒนา Unit Bath (ห้องน้ำสำเร็จรูป) และ “MirAle“ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม IoT สำหรับ อุปกรณ์เพื่อที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในบ้านผ่านสมาร์ทโฟนโดยที่ไม่ต้องสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์เหล่านั้น

(2) การขยายธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพอากาศ และรุกตลาด Non-housing ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น เครื่องฟอกอากาศ “ziaino” ที่ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และต้านเชื้อแบคทีเรีย พานาโซนิคเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจคุณภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายอากาศ และเครื่องฟอกอากาศ ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบายอากาศที่ช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนที่อยู่ภายนอกก่อนที่จะเข้ามาภายในห้อง เพื่อรับมือกับปัญหา PM2.5 (*1) โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มบ้านและคอนโด และในเดือนเมษายนนี้ จะเริ่มจำหน่าย “พัดลมระบายอากาศป้องกันฝุ่น PM2.5 แบบติดผนัง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาอุปกรณ์ “nanoeX” อนุภาคน้ำไฟฟ้าสถิตที่มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยกำจัดสิ่งปลอมปนในอากาศ เช่น ไวรัส แบคทีเรีย และในครึ่งปีหลังนี้จะเริ่มรุกตลาด ที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเสนอ “ziaino” เครื่องฟอกอากาศและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครื่องนี้อาศัยกรดไฮโปคลอรัสที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อไวรัส เพื่อนำเสนอสภาพแวดล้อมของอากาศที่ปลอดภัยไรักังวล

(3) ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Modular Construction & Housing โดยร่วมมือกับ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้นำกลุ่มผลิตภัณฑ์เหล็กและวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของไทย เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ระยะเวลาก่อสร้างสั้น และมีมูลค่าเพิ่ม โดยจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัย (Living Space) ด้วยการใช้เทคโนโลยีวัสดุในระดับสูงที่พานาโซนิคได้สั่งสมประสบการณ์มาโดยตลอด ผนวกเข้ากับความรู้ความชำนาญในการสร้างที่อยู่อาศัยของ สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของชาวไทย โดย Modular Construction & Housing จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ “nanoeX” รวมถึงอุปกรณ์สำหรับที่อยู่อาศัยรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพและสะดวกสบายต่อผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

โดยในวันนี้ พานาโซนิคได้ร่วมกับ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “Experience Center” ซึ่งเป็นบ้านตัวอย่างสองชั้นของ Modular Construction & Housing ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์แบบใหม่ พร้อมจัดแสดงโซลูชั่นส์ที่ผนวกรวมเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ของพานาโซนิค โดยมีกลุ่มเป้าหมายได้แก่ สถาปนิก อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ และ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ

ทั้งนี้ ในฐานะบริษัทผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่อยู่อาศัย พานาโซนิคมุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคโนโลยี ความรู้ความชำนาญที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลายาวนาน มาพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆ ให้กับลูกค้าทั่วโลกเพื่อให้เกิดพื้นที่ที่ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และไร้กังวลอย่างแท้จริง

อ้างอิง

*1 : อนุภาคขนาดเล็กมากซึ่งลอยอยู่ในอากาศ มีเส้นผ่าศูนย์กลางต่ำกว่า 2.5 ไมครอน


เกี่ยวกับ พานาโซนิค

พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นอิเล็กทรอนิกส์ที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทั้งในตลาดผู้บริโภคสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ที่อยู่อาศัย ยานยนต์ และตลาดผู้ประกอบธุรกิจ โดยบริษัทฯ ซึ่งฉลองครบรอบ 100 ปีไปเมื่อปีพ.ศ. 2561 ได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลกและปัจจุบันมีบริษัทย่อย 528 แห่งและบริษัทในเครืออีก 72 แห่งทั่วโลก โดยมียอดขายสุทธิรวม 7.49 ล้านล้านเยนสำหรับปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563 พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่นมุ่งมั่นที่จะแสวงหาคุณค่าใหม่ ๆ ผ่านนวัตกรรมในสายงานต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีในการสร้างชีวิตความเป็นอยู่ และโลกที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.panasonic.com/global.

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages