อมอร์แปซิฟิค ประกาศปิดดีลในแผนความร่วมมือกับ ช้อปปี้ ดันผลิตภัณฑ์ความงามจากแดนโสม บุกตลาดบิวตี้ช้อปเปอร์ทั่วเอเชีย - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 30, 2021

อมอร์แปซิฟิค ประกาศปิดดีลในแผนความร่วมมือกับ ช้อปปี้ ดันผลิตภัณฑ์ความงามจากแดนโสม บุกตลาดบิวตี้ช้อปเปอร์ทั่วเอเชีย







กรุงเทพฯ, มีนาคม 2564 - ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน และ อมอร์แปซิฟิค (Amorepacific) บริษัทเครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศเกาหลี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการยกระดับพันธมิตรในระดับภูมิภาค โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันสินค้าเพื่อความงามจากเกาหลี หรือ K-Beauty ให้เติบโตรับกับกระแสตลาดออนไลน์บิวตี้ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แผนความร่วมมือในครั้งนี้ อมอร์แปซิฟิคนอกจากจะสามารถทำตลาดและสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ยังจะสามารถบุกตลาดใหม่ในไต้หวันร่วมกับ ‘ช้อปปี้’ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงฐานผู้บริโภคใหม่ๆ ในภูมิภาคอีกด้วย

ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวออฟฟิเชียลสโตร์ บน Shopee Mall เมื่อปี พ.ศ. 2561 อมอร์แปซิฟิคสามารถสร้างยอดการเติบโตของมูลค่ารวมยอดขายหรือ GMV ได้มากกว่า 13 เท่า รวมทั้งสัดส่วนยอดขายบนอีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางของ ช้อปปี้ เติบโตขึ้นถึงสองเท่าทั่วทั้งภูมิภาคในปี พ.ศ. 2563 ซึ่ง อมอร์แปซิฟิค ตั้งเป้าที่จะขยายความร่วมมือกับช้อปปี้เพื่อสานต่อความสำเร็จ ผ่านกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการใช้งานดาต้า (Data-Driven) การจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วม (Joint Marketing) และโคแบรนด์คอลแลบอเรชัน (Co-branded Collaborations) ร่วมกับการขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์ในเครือ อาทิ Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Ryo, Mise en scene, innisfree และ Etude บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ในหลายประเทศ เพื่อเติมเต็มความหลากหลายของสินค้า ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น

ไมเคิล ยองซู คิม ประธานบริษัทประจำภูมิภาค APAC บริษัท อมอร์แปซิฟิค กล่าวว่า “อมอร์แปซิฟิครู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างความสำเร็จที่แข็งแกร่งร่วมกับช้อปปี้ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซหลักในภูมิภาคนี้ และเราจะยังคงเดินหน้าขยายความร่วมมือกับช้อปปี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการทำกิจกรรมทางการตลาดที่สร้างสรรค์ร่วมกัน และด้วยความเข้าใจถึงภูมิทัศน์ของตลาด ประกอบกับความสามารถในการสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่าผู้ใช้งาน และอินไซต์เชิงลึกที่ช้อปปี้มี อมอร์แปซิฟิคจึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่มีอย่างหลากหลายให้ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับแคมเปญระดับภูมิภาคครั้งแรกของ Sulwhasoo บน Shopee Premium ที่จะช่วยให้อมอร์แปซิฟิคเพิ่มขีดความสามารถบนโลกอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างการเติบโตไปพร้อมกับกับตลาดความงามลักชูรี่ออนไลน์”

คริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารช้อปปี้ กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในแบรนด์พันธมิตรที่ได้เข้าร่วมใน Regional Champion Brands Programme ของช้อปปี้ เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยให้อมอร์แปซิฟิคสามารถจับโอกาสทางการเติบโตในภูมิภาคได้เต็มประสิทธิภาพ จากสิทธิพิเศษในการเข้าถึงเครื่องมือ ทรัพยากร ตลอดจนการเข้าร่วมแคมเปญระดับภูมิภาค ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้มีความหมายอย่างมากกับช้อปปี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ภายใต้อมอร์แปซิฟิคจะเข้ามาช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอสินค้า และส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของช้อปปี้ ให้สามารถตอบสนองและส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดียิ่งขึ้นให้กับนักช้อปของเราทุกคน และด้วยแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่อมอร์แปซิฟิคจะให้ความสำคัญและลงทุนกับการทำธุรกิจบนอีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ช้อปปี้จึงตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับอมอร์แปซิฟิคอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จครั้งใหม่ไปด้วยกัน”

เอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญระดับภูมิภาคของ ‘Sulwhasoo’ เพื่อผลักดันพอร์ตสินค้าพรีเมียม

ด้วยกระแสความนิยมในกลุ่มสินค้าเพื่อความงามระดับพรีเมียมที่มีอย่างแพร่หลาย จึงทำให้เซ็กเมนต์นี้มีอัตราการเติบโตที่พุ่งสูงกว่าสินค้าความงามในระดับแมสบนช้อปปี้ ด้วยเหตุนี้ อมอร์แปซิฟิค จึงตัดสินใจเปิดตัวแคมเปญระดับภูมิภาคล่าสุดของ Sulwhasoo อีกครั้งบน Shopee Premium ในวันที่ 1 เมษายน 2564 นี้ เพื่อผลักดันการเติบโตด้านยอดขายของผลิตภัณฑ์และพอร์ตสินค้าพรีเมียมบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญของ Sulwhasoo ที่จัดขึ้นในอินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย เมื่อปีที่ผ่านมา

โดยในช่วงแคมเปญ Shopee 4.4 Mega Shopping Day นี้ เหล่าบิวตี้ช้อปเปอร์จะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพรีเมียมจาก Sulwhasoo Super Brand Day ครั้งแรกในระดับภูมิภาค ที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดเลอค่ามากมาย โดยมีไฮไลท์อยู่ที

● โปรโมชั่นสุดพรีเมี่ยมที่ช้อปปี้ที่เดียว: ในวันที่ 1 เมษายน 2564 นี้ Sulwhasoo ได้เตรียมขนทัพโปรโมชั่นมากมายมามอบให้แก่เหล่าบิวตี้ช้อปเปอร์ อาทิ เซ็ท First Care Activating Serum ที่มาลดราคาสูงสุดถึง 20% พิเศษบนช้อปปี้เท่านั้น โค้ดส่วนลดเงินคืนสูงสุด 1,000 Shopee Coins และสิทธิประโยชน์อีกมากมายเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay

● ของแถมและรางวัลสุดพิเศษ: เมื่อช้อปสินค้าจาก Sulwhasoo Official Store บน Shopee Mall เตรียมพบกับของรางวัลสุดพิเศษ อาทิ Essential & Ginseng Care Special Gift มูลค่า 1,580 เมื่อเป็นหนึ่งใน 500 คำสั่งซื้อแรกในเวลา 00.00 - 02.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2564

● กรี๊ดจิกหมอนด้วยกิจกรรมสุดฟินกับ กลัฟ คณาวุฒิ: เหล่าแฟนคลับของหนุ่มหน้ามนสายเกาอย่าง ‘กลัฟ คณาวุฒิ’ เตรียมพบกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายในแคมเปญ Sulwhasoo Super Brand Day ที่จะมามอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดพรีเมี่ยมบนช้อปปี้ ในวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่เหล่าแฟนๆ จะได้ร่วมพูดคุยกับกลัฟ กันอย่างสดๆ ผ่าน Shopee Live และในวันที่ 1 เมษายน 2564 เท่านั้น! ร่วมรับเซ็ทของแถม และรูป Photobook สุดน่ารักจาก ‘กลัฟ คณาวุฒิ’ เมื่อซื้อ Sulwhasoo First Care Activating Serum ขนาด 60ml. พิเศษสุด!! สำหรับ 10 ออเดอร์แรกที่มียอดคำสั่งซื้อครบ 10,000 บาท ยังจะได้สิทธิ์พูดคุยกับ ‘กลัฟ คณาวุฒิ’ ผ่านวิดีโอคอลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ได้ฟินจิกหมอนจนลืมไม่ลงในวันที่ 10 เมษายน 2564

นอกจากนี้ในแคมเปญดังกล่าว Sulwhasoo จะสามารถสร้างสรรค์และถ่ายทอดเรื่องราวของแบรนด์ด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปบน Shopee Premium ซึ่งจะช่วยพัฒนาขีดความสามารถในการเล่าเรื่องของแบรนด์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับฐานผู้บริโภคที่มองหาสินค้าพรีเมียมและลักชูรี่ซึ่งกำลังเติบโต ให้มีความลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้รูปแบบของระบบสมาชิก (Membership programme) บนช้อปปี้ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับแฟนคลับของแบรนด์ได้อีกด้วย

เข้าถึงลูกค้าด้วย ‘คอนเทนต์’ ที่แปลกใหม่และเฉพาะตัว

อมอร์แปซิฟิคปรารถนาที่จะใช้ประโยชน์จากความเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำของช้อปปี้ ร่วมกับอินไซต์เชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อช่วยให้สามารถวางกลยุทธ์ในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตอบโจทย์ทั้งกับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ นอกจากนี้อมอร์แปซิฟิคมีแผนที่จะใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์ อย่างศิลปินและดาราชั้นนำจากประเทศเกาหลี ในแคมเปญของช้อปปี้อีกด้วย ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะช่วยส่งความแข็งแกร่งในการสร้างการรับรู้ จนสามารถครองใจเหล่าผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค

ผลิตภัณฑ์ความงามและสกินแคร์จากเกาหลี ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในแถบเอเชียและภูมิภาคอื่น โดยในช่วงวาระแห่งการช้อปปิ้งของปีอย่างแคมเปญ 9.9 จนถึง 12.12 แบรนด์ดังภายใต้เครืออมอร์แปซิฟิคอย่าง Laneige และ innisfree ได้รับความนิยมจากเหล่านักช้อปเป็นอย่างมาก จนสามารถทะยานสู่แบรนด์ 5 อันดับแรกในหมวดหมู่สินค้าเพื่อความงาม ซึ่งมีปัจจัยมาจากความชื่นชอบของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และสามารถมอบโซลูชั่นด้านความงามเฉพาะตัว รวมไปถึงกระแสความนิยมในวัฒนธรรมเคป๊อปในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

                                                       -END-

เกี่ยวกับบริษัทอมอร์แปซิฟิก

ตั้งแต่ปี 1945 บริษัทอมอร์แปซิฟิกมีภารกิจหนึ่งเดียวที่ชัดเจนนั่นคือการนำเสนอการรับรู้ความงามอันเป็นเอกลักษณ์ ในสิ่งที่เรียกว่า "ความงามแห่งเอเชีย" ไปยังทั่วโลก ในฐานะที่อมอร์แปซิฟิกเป็นบริษัทผู้นำด้านความงามของประเทศเกาหลีที่ดึงเอาความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งของธรรมชาติและมนุษย์มาใช้ เพื่อแสวงหาความกลมกลืนระหว่างความงามภายในและภายนอก ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพมากกว่า 20 แบรนด์ โดยอมอร์แปซิฟิกมุ่งมั่นที่จะตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นเอเชีย, อเมริกาเหนือ, ยุโรป, โอเชียเนียและตะวันออกกลาง ซึ่งศูนย์กลางการวิจัยของอมอร์แปซิฟิกตั้งอยู่ทั่วโลกทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาที่ยั่งยืนโดยผสมผสานส่วนผสมที่ดีที่สุดของเอเชียและเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูง ซึ่งอมอร์แปซิฟิกได้รับการยกย่องในรูปแบบนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงเทรนด์ความงามทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ระดับโลก


เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ที่เชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้อ-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages