Garena Free Fire นำทัพไอคอนเปิดตัวแคมเปญใหม่ ในงาน "Free Fire Icon Press Conference 2021" สนับสนุน Digital Entertainment ของคนไทย - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 18, 2021

Garena Free Fire นำทัพไอคอนเปิดตัวแคมเปญใหม่ ในงาน "Free Fire Icon Press Conference 2021" สนับสนุน Digital Entertainment ของคนไทย

 



กรุงเทพฯ, 17 มีนาคม 2564 - Garena Free Fire ได้จัดงานแถลงข่าว Free Fire Icon Press Conference 2021 นำทัพดาราและศิลปิน ประกาศจุดยืนสนับสนุน Digital Entertainment ของคนไทยอย่างเต็มที่ โดยมุ่งเน้นผลักดันให้ "ไอคอน" เป็นมากกว่า "ไอดอล" ที่สามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกกลุ่ม และยังมีอิสระในการร่วมงานซึ่งกันและกัน เพื่อผลักดันแคมเปญต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยังช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมนอกเหนือวงการเกม อย่างวงการเพลง ภาพยนตร์ และ อนิเมชั่นอย่างเต็มความสามารถ

คุณวริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส Director Game Operations, Garena Online (Thailand) Co., Ltd. 
กล่าวถึงความสำเร็จในปี 2020 ที่ผ่านมา ไว้ว่า “Garena Free Fire เป็นเกมออนไลน์บนมือถือ แนวแอคชั่นเอาตัวรอด ที่ประสบความสำเร็จในฐานะเกมมือถืออันดับ 1 ของประเทศไทย มีจุดเด่นคือ เล่นง่าย จบไว ไม่กินสเปคมือถือ จึงทำให้สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งเกม Garena Free Fire ยังเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลกประจำปี 2019 - 2020 (อ้างอิงจากยอดดาวน์โหลดรวมของ iOS & Android จากเว็บไซต์ App Annie) และด้วยความแตกต่างของระบบทักษะตัวละคร แฟชั่นที่หลากหลาย รวมถึงกิจกรรมในเกม ทั้งการจัดการแข่งขัน และระบบแคลน ที่ช่วยสร้างคอมมูนิตี้ในเกมและการสร้างสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น จึงทำให้มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดเวลา 3 ปีที่เปิดให้บริการ และมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดทะลุ 100 ล้านไอดีต่อวัน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2020”

“เหตุผลที่ทางเกม Garena Free Fire ใช้คำว่า ไอคอน เพราะเราอยากผลักดันบทบาทของพรีเซนเตอร์ทุกคนของเราให้เป็นมากกว่า ไอดอล เหมือนกับที่ผมมักจะพูดบ่อย ๆ ว่า เราอยากทำให้ Free Fire เป็นมากกว่าเกม เป็นภาพลักษณ์ที่ทำให้เกิด Movement บางอย่าง ที่ไม่ใช่แค่ใน Community ของเรา แต่ยังเป็นภาพลักษณ์ให้คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเป็นผู้นำที่สนับสนุน Digital Entertainment อย่างสุดความสามารถ” คุณวริทธิ์นันท์ กล่าวเสริมถึงที่มาของชื่องานแถลงข่าว Free Fire Icon Press Conference 2021 ครั้งนี้

นอกจากบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของงานเปิดตัวในครั้งนี้ ภายในงานเรายังได้พบกับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และการพูดคุยจากหลายกลุ่มศิลปิน เรียกได้ว่าเป็นคอมมูนิตี้ของเหล่า Icon ของเกม Garena Free Fire จากหลายวงการ พร้อมด้วยประเด็นและแนวคิดการร่วมงาน ที่น่าติดตาม อาทิ โต้ง Twopee-พิทวัส พฤกษกิจ ที่ได้แสดงความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Garena Free Fire และยังได้ทำเพลงที่มีชื่อว่า “PLAY NO GAMES” ประกอบให้กับ Free Fire Pro League Season 4 ซึ่งความหมายของเพลง “เป็นการให้กำลังใจนักกีฬาและผู้ที่ได้ฟัง ให้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา” เอาใจวัยรุ่นสมัยใหม่ หัวใจ eSports พร้อมเปิดตัวด้วยโชว์สุดพิเศษ ให้แฟนเพลงและชาว Free Fire ได้ชมกัน

ทีมศิลปินจากแคมเปญ Free Fire HotShot 2 นำทีมโดย โอมห์-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร, บุ๋น-นพณัฐ กันทะชัย และ เปรม-วรุศ ชวลิตรุจิวงษ์ เผยความรู้สึกดีใจ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการร่วมเล่นเกมในรายการ Live Streaming Free Fire HotShot 2 เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ต่อด้วย มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์, มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล และ ก้อย-อรัชพร โภคิภากร ได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับที่ร่วมเชียร์จนทำให้ แฮชแท็ก #ฟีฟายYellow ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ ส่วน บลู-พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ และ ฟรังก์-นรีกุล เกตุประภากร ที่เป็นตัวแทนทีมน้องใหม่ ได้ฝากแรงบันดาลใจถึงคนรุ่นใหม่ ตามด้วย Wonderframe-ศุภัคชญา สุขใบเย็น ศิลปินและตัวแทนจากทีม RED FOXY พูดถึงโปรเจกต์เพลง “ตาแตก” และเธอยังได้ขอบคุณแฟนเพลงสำหรับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจนทำให้เพลงใกล้ถึง 20 ล้านวิว ปิดท้ายด้วย ลุค-อิชิคาว่า พลาวเดน ที่กล่าวขอบคุณแฟนคลับต่างประเทศ เพราะผลตอบรับของ Free Fire HotShot 2 ทำให้มีแฟนคลับอย่างล้นหลาม ส่งผลให้รายการประสบความสำเร็จ สร้างปรากฏการณ์เกมเมอร์วาไรตี้สุดร้อนแรงประเดิมปี 2021

จากจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์สั้นคอมเมดี้ ของ Garena Free Fire ทั้ง 3 ภาคแรก ทั้งวีรบุรุษนัดสุดท้าย, หนึ่งในใต้หน้า และแฟนหลานฉัน ล่าสุด Free Fire ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ด้วยการรวมตัวเอา น้าค่อม-อาคม ปรีดากุล, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร และ แจ็ค แฟนฉัน-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ มาเปิดตัวภาพยนตร์สั้นคอมเมดี้เรื่องใหม่ของ Garena Free Fire ในงานแถลงข่าวนี้เป็นครั้งแรก ภายใต้ธีมก๊วนสายลับสุดฮา และได้สร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ด้วยการเปิดตัวสายลับคนสุดท้ายของทีม คว้า กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ขึ้นแท่นดาวตลกคนใหม่ กับผลงานคอมเมดี้เรื่องแรก สานต่อความฝันของกลัฟ ที่เคยอยากร่วมงานกับศิลปินตลกรุ่นพี่อย่าง “น้าค่อม” มาเป็นเวลานาน การันตีความสำเร็จด้วยทีมสร้างจาก Garena Free Fire ที่กวาดยอดวิวไปกว่า 52 ล้านวิว จัดเต็มความบันเทิงครั้งนี้เอาใจแฟนคลับ และแฟนเกม นับเป็นความบันเทิงสุด Inclusive ที่เสริฟความสนุกให้กับทุกเพศ ทุกวัย

ปิดท้ายด้วยทีมนักแสดงจาก Live Action เรื่อง UNDEFEATED นำโดย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์, มิว-ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, ลุค-อิชิคาว่า พลาวเด้น และคุณเชาว์ คณาวุฒิกานต์ (ผู้กำกับ) โดย ญาญ่าได้พูดถึงความรู้สึกของการได้เป็นพรีเซ็นเตอร์หญิงคนแรกของ Free Fire ในปี 2021 และยังได้แสดงนำในภาพยนตร์ว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะปกติเล่นเกมนี้อยู่แล้ว รู้สึกว่าเป็นเกมที่เล่นง่ายและแตกต่าง เหมาะกับเกมเมอร์ทุกคน” ส่วนมิวและลุคได้เล่าถึงความยากง่ายในการถ่ายทำ ความประทับใจ และความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับญาญ่า ส่งท้ายด้วยผู้กำกับที่ได้บอกเล่าประสบการณ์ในการทำงาน และความตั้งใจในการรังสรรค์ภาพยนตร์สั้นจากเกมเรื่องนี้ ผ่านเทคนิคการถ่ายทำสุดพิเศษ ที่ใช้เป็นครั้งแรกใน South East Asia ยกระดับ Digital Entertainment ของไทย พร้อมการันตีความสำเร็จด้วยยอดชมกว่า 5 ล้านวิว ภายในเวลา 1 สัปดาห์ นับว่าเป็นครั้งแรกที่ตลาดเกมก้าวเข้าสู่การทำ Live Action เต็มรูปแบบของไทย “มันเป็นความท้าทายใหม่ที่เราได้ลองทำ ต้องขอบคุณ Garena Free Fire ที่มอบโอกาสนี้ให้ด้วยครับ” คุณเชาว์ คณาวุฒิกานต์ (ผู้กำกับ) กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามรายละเอียดของโปรเจกต์ Free Fire Icon 2021 ที่จะเกิดขึ้น ของ Garena Free Fire ได้ตลอดทั้งปี 2021 พร้อมชมปรากฎการณ์ความบันเทิงจัดเต็มอย่างครบวงจร ได้ทาง Facebook, YouTube, Instagram, Twitter และ Tiktok ของ Free Fire TH 

                                                          ###

เกี่ยวกับความร่วมมือของ Garena Free Fire

Garena Free Fire จับมือศิลปิน ดาราและคนดังระดับโลก ผุดโปรเจกต์สุดมันส์เอาใจผู้เล่น

นอกเหนือจากความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาแล้ว เกม Garena Free Fire ยังได้ร่วมมือกับศิลปิน ดารา และคนดังระดับโลกมากมาย ถ้าเป็นความร่วมมือในระดับ Global เราก็จะมีพรีเซนเตอร์ระดับโลก ที่เป็นนักฟุตบอลสัญชาติโปรตุเกส อย่าง คริสเตียนโน โรนัลโด รวมถึง DJ ระดับโลกที่ไปร่วมงานดนตรี Tomorrow land อย่าง Alok และ KSHMR หากพูดถึงโปรเจกต์ที่เป็นความร่วมมือกันในแถบเอเชียเอง ก็จะมีดาราดังของประเทศอินเดียอย่าง Hrithik Roshan และ Joe Taslim ของอินโดนีเซีย รวมถึงล่าสุดก็จะเป็น Skyler หรือ เซิน ตุ่ง จากเวียดนาม


Garena Free Fire กับการร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลก

จากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำร่วมกับศิลปินและดาราแล้ว เกม Garena Free Fire ยังมีการร่วมมือกันกับแบรนด์ระดับโลกอีกมากมายเช่นกัน ทั้งการ Cross Over กับเกมออนไลน์ระดับโลกอย่างเกม Ragnarok, การ์ตูนอนิเมะสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งเรื่อง Attack on Titan และ One Punch Man อีกทั้งซีรีส์ระดับโลกจาก Netflix อย่าง Money Heist (LCDP)


Garena Free Fire กับการร่วมมือกับศิลปินชั้นนำของประเทศไทย

หลังจากที่ปี 2020 Free Fire บุกตลาดสนับสนุนวงการเพลงไทยอย่างหนักหน่วง ประเดิมด้วย โปรเจกต์ FACT4 ที่ดึงเอา 4 แรปเปอร์ชั้นนำอย่าง UrboyTJ, OG-ANIC, Maiyarap และ Lazyloxy มาสร้าง Mini Album 5 บทเพลง (FLEX, FEELING, FAITH, FINE และ FACT) ที่มียอดชมรวมกว่า 13 ล้านวิว

ต่อด้วยเพลง “เอายังไง” ที่ได้ Wonderframe ร่วมด้วยเจ้าพ่อเพลง Tiktok อย่าง AOFZ ที่ได้ไปกว่า 3 ล้านวิว และติดเทรนด์เพลงยอดฮิตใน Tiktok ไปถล่มทลาย

เปิดตัวความร่วมมือครั้งใหญ่ ในการปลุกพลังความฝันใน โปรเจกต์ #FreeFirexbodyslam ที่ผนึกกำลังวงร็อคอันดับหนึ่งของไทย bodyslam ในเพลง “ไม่เข้าท่า” ที่ส่งต่อกำลังใจผ่าน Music Video ซึ่งสร้างจากชีวิตจริง

ปิดท้ายปีด้วยเพลง “ตาแตก” จาก 2 แรปเปอร์สาว อย่าง Milli, Wonderfame และ 2 หนุ่มคู่จิ้น หยิ่น และวอร์ ในโปรเจกต์ Free Fire HotShot 2 ที่กำลังจะกวาดยอดชม 20 ล้านวิว ในเร็ว ๆ นี้

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของ Free Fire ได้ที่นี่

📲 iOS - https://goo.gl/sSvbSt

📲 Android - https://goo.gl/b8HPUW

เกี่ยวกับเรา: Garena บริษัทผู้พัฒนา และ ผู้จัดจำหน่ายเกมชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และ ลาตินอเมริกา ที่กำลังจะขยายการตลาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของ Garena ได้ที่: Free Fire Garena TH

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ Free Fire ได้ที่:

FB Fanpage Garena Free Fire [Facebook]

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages