ผู้ประกอบการโรงแรมทั่วไทย ร่วมถกอนาคตการท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด ในงาน Thailand Tourism Forum 2021 - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, March 22, 2021

ผู้ประกอบการโรงแรมทั่วไทย ร่วมถกอนาคตการท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด ในงาน Thailand Tourism Forum 2021

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 400 คน รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ร่วมหาทางออกการท่องเที่ยวไทย ชี้ตลาดท่องเที่ยวปี 2022 จะกลับมายิ่งใหญ่ทั่วประเทศ




กรุงเทพฯ ประเทศไทย
– ผู้นำด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 400 คน ร่วมถกทางออกการท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด ในงาน Thailand Tourism Forum 2021 หรือ TTF 2021 สุดยอดประชุมสัมมนาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม #ThaiTourismUnited ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ประเด็นความสำคัญ ปัญหา และทางออกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศไทยอย่างเร่งด่วน ชี้ตลาดท่องเที่ยวในประเทศแข็งแกร่ง ส่งสัญญาณการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวในทิศทางที่ดี ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเริ่มมียอดจอง และปี 2022 จะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งทั่วประเทศ

Thailand Tourism Forum 2021 ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดย ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) ร่วมกับ หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (American Chamber of Commerce Thailand) ในวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด กรุงเทพ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการรับรอง Thailand Safety & Health Administration (SHA) โดยผู้เข้าร่วมงานกว่า 400 คน ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่จำเป็นทั้งหมด ได้มีการตรวจสอบอุณหภูมิเมื่อเดินทางมาถึง สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม


ในปีนี้ TTF เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤตการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเผชิญมา นั่นก็คือการระบาดทั่วโลกของ COVID-19 ผู้ประกอบการโรงแรมชั้นนำของไทยและผู้มีบทบาทสำคัญจำนวนมากจึงได้มารวมตัวกันภายใต้ร่มธง #ThaiTourismUnited ประกอบด้วย กูรู นักคิด เจ้าของโรงแรม และซีอีโอ มาร่วมอภิปรายเพื่อสร้างเสียงที่เป็นหนึ่งเดียว ขับเคลื่อนการฟื้นตัวการท่องเที่ยวของประเทศไทย


งานนี้เริ่มต้นด้วยการเสวนา “Thai Hotel Leaders Roundtable” ซึ่งมีซีอีโอของกลุ่มโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยพูดคุยถึงแนวทางในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศ ได้แก่ นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, มร.สเตฟาน ฟานเดน อาวาเล (Stephan Vanden Auweele) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ TCC Group, มร.บิลล์ ไฮเนคกี (Bill Heinecke) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล, มร.เดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ (Dirk De Cuyper) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท, นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) และ นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB


ก่อนจะเปิดม่านเวที TTF 2021 อย่างฮึกเหิมด้วยประเด็นวิสัยทัศน์ “Lost in Thailand, The Ultimate Survival Story” ของ บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ ตามมาด้วยการอภิปรายในหัวข้อที่น่าสนใจต่าง ๆ อาทิ การประเมินเศรษฐกิจของภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย, ภาพรวมของอุตสาหกรรมการบินที่ตกอยู่ในอันตรายของไทย, ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนวัตกรรม, การหยุดชะงักภายในภาคโรงแรม, เทคโนโลยีที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว, ขนาดและแนวโน้มของธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย, การคิดใหม่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม, การดึงดูดทรัพยากรมนุษย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย


แจสเปอร์ ปาล์มควิส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของ STR นักวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมโรงแรม เปิดเผยข้อมูลและการวิเคราะห์ประสิทธิภาพโรงแรมล่าสุดสำหรับประเทศไทยรวมถึงการคาดการณ์ในอนาคต ว่า “หลังจากความท้าทายอย่างยิ่งในเดือนมกราคม 2564 โรงแรมในประเทศไทยอย่างน้อยก็สิ้นสุดไตรมาสแรกด้วยรูปแบบที่คล้ายคลึงกันดังที่เห็นได้ในสิ้นปี 2563 มีสัญญาณการจองล่วงหน้าในเดือนมิถุนายน และเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม การคาดการณ์ STR สำหรับกรุงเทพฯ ได้ลดระดับลงสำหรับทั้งปี 2564 และเราคาดการณ์ว่าปี 2022 จะเป็นปีแห่งการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ”               


ด้าน บิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการ ซีไนน์โฮเทลเวิร์คส์ กล่าวว่า “COVID-19 ส่งผลกระทบต่อเกือบทุกประเทศบนโลก ถึงแม้ในขณะที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ แต่ผลกระทบของการระบาดใหญ่ต่อการท่องเที่ยวถือเป็นหายนะ ก่อนหน้านี้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศคิดเป็นมากกว่า 70% ของการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในประเทศไทย* ดังนั้นการปิดพรมแดนในปีนี้จึงทำให้เศรษฐกิจมีช่องโหว่ แต่การฟื้นตัวเริ่มต้นที่นี่ TTF 2021 เป็นโอกาสพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางการท่องเที่ยวและการบริการของประเทศไทยในการรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวและนำไปสู่อนาคตที่สดใส”

งาน Thailand Tourism Forum 2021 มีผู้สนับสนุน ได้แก่ C9 Hotelworks, STR, JLL, Horwath, QUO, Delivering Asia Communications และ TCEB 

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.thailandtourismforum.com


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages