ทรัสต์ กอล์ฟรุกระดับโลกประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลัก รายการกอล์ฟสตรี “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น” รัฐบาลสก็อตแลนด์ลงนามให้การสนับสนุนระยะยาว 5 ปีแก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 25, 2021

ทรัสต์ กอล์ฟรุกระดับโลกประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลัก รายการกอล์ฟสตรี “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น” รัฐบาลสก็อตแลนด์ลงนามให้การสนับสนุนระยะยาว 5 ปีแก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น

เผยสนามกอล์ฟ Dumbarnie Links จะเป็นสถานที่ใหม่จัดแข่งขันทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 


ทรัสต์ กอล์ฟ ภายใต้บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลักรายการ “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น (WOMEN’S SCOTTISH OPEN)” ในปีนี้ เพื่อร่วมให้การสนับสนุนแข่งขันกอล์ฟสตรีอันทรงเกียรติ ซึ่งได้รับข้อตกลงการสนับสนุนระยะยาวจากรัฐบาลสก็อตแลนด์

ทัวร์นาเมนต์นี้เดิมใช้ชื่อว่า เลดี้ส์ สก็อตติช โอเพ่น (Ladies Scottish Open) เริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น (WOMEN’S SCOTTISH OPEN)” และย้ายสถานที่จัดงานไปที่สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ (Dumbarnie Links) โดยเตรียมจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้

องค์การการท่องเที่ยว VisitScotland ภายใต้รัฐบาลสก็อตแลนด์ได้ยืนยันให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องแก่วงการกอล์ฟสตรี ผ่านการทำข้อตกลงมอบเงินทุนสนับสนุนระยะยาว 5 ปี แก่รายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น การจัดงานในปีนี้ยังถือเป็นการเปิดตัว ทรัสต์กอล์ฟ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ซึ่งจะร่วมสนับสนุนทัวร์นาเมนต์การแข่งขันที่ผ่านการรับรองจากแอลพีจีเอและเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์

ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นผู้ประกอบการของไทยที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท บริษัทก่อตั้งโดย ดร.ปริญ สิงหนาท โดยร่วมงานกับนักกอล์ฟอาชีพอาชีพรุ่นใหม่ และจากการเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น บริษัทคาดหวังว่าจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศสก็อตแลนด์ เพื่อร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการฝึกสอนกอล์ฟที่มีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

ดร.ปริญ สิงหนาท กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลสก็อตแลนด์ ไอเอ็มจี แอลพีจีเอ และเลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เพื่อนำธุรกิจของเราให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชั้นนำนี้เป็นเวทีที่ดีเยี่ยมแก่เราในการนำเสนอการดำเนินงานของทรัสต์กอล์ฟ และเราเล็งเห็นว่าคงไม่มีที่ใดในโลกที่จะเหมาะสมมากไปกว่าสก็อตแลนด์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดของกีฬากอล์ฟ ที่จะช่วยให้เราสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป อีกทั้งเรายังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับองค์การ Visit Scotland ซึ่งมีส่วนสนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกอล์ฟสตรี เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพครั้งแรกของสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ และตั้งตารอที่จะพัฒนาความร่วมมือนี้ให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต”

รัฐบาลสก็อตแลนด์และองค์การ VisitScotland มีข้อตกลงด้านกีฬากอล์ฟสตรีมาอย่างยาวนาน โดยได้ให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 และยังเป็นพันธมิตรของเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น (AIG Women’s Open) มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 สก็อตแลนด์เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Solheim Cup at Gleneagles ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปี ค.ศ. 2019 โดยมีสถิติผู้เข้าชมงานมากเป็นประวัติการณ์ โดยข้อตกลงครั้งใหม่นี้ระบุว่ารัฐบาลสก็อตแลนด์และองค์การ VisitScotland จะให้การสนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น อย่างต่อเนื่องด้วยงบประมาณสูงถึง 6 ล้านปอนด์ ไปจนถึง ค.ศ. 2025

ฟิโอนา ฮิสล็อป เลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ การจ้างงานและวัฒนธรรมของสก็อตแลนด์ กล่าวว่า “ข้อตกลงระยะยาวของเรากับวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น ถือเป็นการตอกย้ำว่าวงการกีฬาสตรีมีบทบาทสำคัญเสมือนเป็นหัวใจสู่การสร้างสรรค์สังคมที่เสมอภาคและเท่าเทียม ซึ่งเรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อการสนับสนุนการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟสตรีที่สำคัญที่สุดของโลก และถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เราต้องสานต่อความสำเร็จจากรายการ 2019 Solheim Cup และทำให้ประเทศสกอตแลนด์ยังคงยืนอยู่แถวหน้าในกีฬากอล์ฟสตรี เรายินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากทรัสต์ กอล์ฟในฐานะสปอนเซอร์หลักและรอคอยที่ได้ทำงานร่วมกันเพื่อใช้กีฬากอล์ฟสตรีเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆสู่สังคม การเปลี่ยนชื่อทัวร์นาเมนต์ที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของรายการ และการย้ายสนามแข่งขันไปจัดที่สนามกอล์ฟแห่งใหม่ที่ดัมบาร์นีลิงก์ ทำให้เราเชื่อมั่นว่ารายการนี้จะทวีความมั่นคงและมีชื่อเสียงมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป”

สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงานแห่งใหม่ ถือเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ใหม่ที่สุดของสก็อตแลนด์และยังได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดเช่นกัน เพราะสามารถสร้างความประทับใจแรกเห็นแก่นักกอล์ฟอาชีพจากทั่วโลกเมื่อครั้งเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2020 ปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ห้ามพลาดของผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์กอล์ฟขั้นสุดยอดในแถบชายฝั่งตะวันออก สนามกอล์ฟแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ติดชายหาดยาวกว่าหนึ่งไมล์ครึ่ง งดงามด้วยทิวทัศน์ริมทะเลแบบพานอรามาของพื้นที่ชายฝั่งทะเลของแม่น้ำฟอร์ธที่ไหลออกไปยังทะเลเหนือ (Firth of Forth) รายล้อมด้วยสถานที่สำคัญอย่างเมืองเซนต์แอนดรูวส์ หมู่บ้านคิงส์บาร์นส์ และชุมชนเครล ซึ่งตั้งเรียงรายไปตามชายฝั่ง

คลีฟ คลาร์ก อดีตผู้เล่นรายการ European Ryder Cup และนักออกแบบสนามกอล์ฟชื่อดัง ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง ออกแบบ และพัฒนาสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันกอล์ฟอาชีพเป็นครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ และรอคอยที่จะได้นำเสนอสนามกอล์ฟที่สวยงามของเราสู่สายตาชาวโลกที่กำลังติดตามการแข่งขันรายการนี้ เหนืออื่นใด เรารอคอยที่จะได้เห็นบรรดานักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกต่างขับเคี่ยวกับความท้าทายของสนามดัมบาร์นีลิงก์ ตลอดจนการทำงานร่วมกับองค์การ VisitScotland และทรัสต์กอล์ฟ”

รอสส์ ฮัลเลตต์ รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายการจัดงานกอล์ฟ ไอเอ็มจี กล่าวเสริมว่า “ในขณะที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และตระหนักดีว่าเรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของทุกประเทศ จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเวลาที่ต้องมองไปยังอนาคตข้างหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทรัสต์ กอล์ฟ, องค์การ VisitScotland และสนามกอล์ฟดัมบาร์นี ลิงก์ ได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างข้อตกลงการจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีครั้งสำคัญในสก็อตแลนด์ครั้งนี้ เพราะวงการกีฬาสตรีตกอยู่ในภาวะเสียเปรียบด้านสัดส่วนการจัดงานเป็นอย่างมากในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เราจึงขอแสดงความขอบคุณต่อทั้งสามองค์กรนี้แทนบุคลากรทุกฝ่ายของแอลพีจีเอ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และผู้เล่นทุกคน เรายินดีต้อนรับทรัสต์กอล์ฟ และสนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์ ในฐานะพันธมิตรรายใหม่ของรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น และยินดีที่จะได้เห็นถึงความสำเร็จของพันธมิตรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากการจัดงานครั้งนี้”

                                                      #####

เกี่ยวกับ ทรัสต์ กอล์ฟ

ในฐานะบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศไทย ทรัสต์ กอล์ฟ ส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพชาวไทยรุ่นต่อไป ด้วยการใช้เทคโนโลยี ตลอดจนการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับทั้งร่างกายและจิตใจ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์ กอล์ฟ ได้คิดค้นโปรแกรมการฝึกซ้อมที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่ระดับอาชีพในอนาคต

ทรัสต์ กอล์ฟ จะให้การสนับสนุนทุกมิติของการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนเยาวชน นักกีฬากอล์ฟและแคดดี้ โดยมีแผนการสำคัญคือการเปิดมหาวิทยาลัยทรัสต์แห่งแรกในประเทศไทยเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาที่กว้างขึ้นให้แก่นักกอล์ฟไทย และมีจุดมุ่งหมายที่จะขยายโอกาสนี้ให้ครอบคลุมทั่วโลก เนื่องจากเทคโนโลยีเป็นเสมือนหัวใจสำคัญในปรัชญาของทรัสต์ กอล์ฟ การรับเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น จึงถือเป็นโอกาสให้ ดร.ปริญ สิงหนาท สามารถนำเสนอปรัชญาและวิสัยทัศน์ของทรัสต์ กอล์ฟ ออกสู่ระดับโลก พร้อมมอบโอกาสให้นักเรียนของทรัสต์ กอล์ฟ มีส่วนร่วมในรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับสากล ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้นักเรียนระดับสูงของศูนย์ได้ร่วมเล่นในสนามแข่งขันชื่อดังในรายการรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น


สก็อตแลนด์ แหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ

สก็อตแลนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟโดยเป็นต้นกำเนิดเกมกีฬาชนิดนี้และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของกีฬากอล์ฟจวบจนปัจจุบัน ทั้งยังถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัยใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจบนมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟนับแสนคนในแต่ละปีและพร้อมสำหรับการเป็นสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกหลายรายการ

อุตสาหกรรมกอล์ฟในสก็อตแลนด์มีมูลค่าต่อเศรษฐกิจของสก็อตแลนด์มากกว่า 1 พันล้านปอนด์ในแต่ละปี โดยส่วนใหญ่มาจากการจัดอีเวนต์แข่งขันและการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ

ด้วยการจัดงานต่าง ๆ ขององค์การ VisitScotland, Scottish Development International และ Scottish Golf ทำให้รัฐบาล สก็อตแลนด์ทำข้อตกลงให้การสนับสนุนการแข่งขันภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการเติบโตทางธุรกิจของประเทศ กระตุ้นการมีส่วนร่วมในเกมกีฬา และช่วยพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งชาวสก็อตรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโปรแกรม Clubgolf สำหรับนักกอล์ฟเยาวชน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรัฐบาลสก็อตแลนด์และพันธมิตรได้ที่

www.scotland.org |  www.visitscotland.com | www.scotent.co.uk | www.sdi.co.uk | www.scottishgolf.org |

www.clubgolfscotland.com   


เกี่ยวกับ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์

Leven, Fife, Scotland Golf Course | Dumbarnie Links


เกี่ยวกับ ไอเอ็มจี

ไอเอ็มจี คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดงานแข่งขันกีฬา อีเวนต์ งานสื่อ และแฟชั่น บริษัทยังเป็นผู้แทนและผู้จัดการของนักกีฬาและนายแบบนางแบบชื่อก้องโลก รวมถึงเป็นผู้จัดเวทีการแสดงสดและรายการความบันเทิงของแบรนด์ชื่อดังมาแล้วมากมายเป็นประจำทุกปี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอิสระและผู้สนับสนุนสื่อกีฬารายใหญ่ที่สุดของโลก ไอเอ็มจียังมีความเชี่ยวชาญในด้านการฝึกฝนกีฬา การพัฒนาลีกการแข่งขัน และการตลาด สื่อ และการจดทะเบียนของแบรนด์ องค์กรด้านกีฬา และสถาบันของมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน ไอเอ็มจีถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเอนเดฟเวอร์ บริษัทด้านความบันเทิง กีฬา และคอนเทนต์ระดับโลก


เกี่ยวกับ แอลพีจีเอ

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) คือองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรีระดับชั้นนำของโลก ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1950 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เดย์โทนาบีช ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 2,300 คนจาก 30 ประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างแรงบันดาลใจ เสริมพลัง ให้ความรู้ และมอบความบันเทิงด้วยการนำเสนอสุดยอดนักกอล์ฟหญิงโดยจัดการแข่งขันเกิดขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ Symetra Tour ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์คัดเลือกนักกีฬาอย่างเป็นทางการของแอลพีจีเอได้สร้างเส้นทางให้แก่นักกีฬาที่มีความสามารถไปสู่เวทีระดับโลก นอกจากนี้ LPGA Teaching and Club Professionals ยังช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟผ่านการสอน การฝึกซ้อม และการบริหารจัดการ

แอลพีจีเอแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการพัฒนาวงการผ่านมูลนิธิแอลพีจีเอ โดยองค์กรการกุศลนี้มุ่งมั่นเสริมสร้างศักยภาพและสนับสนุนเด็กหญิงและสตรีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 ผ่านการจัดกิจกรรมด้านการพัฒนา มนุษยธรรม และสังคมกอล์ฟ ซึ่งรวมถึง LPGA*USGA Girls Golf, LPGA Women’s Network, และสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแอลพีจีเอ (LPGA Amateur Golf Association)

ผู้สนใจสามารถติดตามแอลพีจีเอได้ทางโทรทัศน์ กอล์ฟชาแนล และผ่านเว็บไซต์ www.LPGA.com สามารถเข้าร่วมสนทนากับเราได้ทาง www.facebook.com/lpga, www.twitter.com/lpga และ www.youtube.com/lpgavideo และอินสตาแกรม @lpga_tour


เกี่ยวกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (Ladies European Tour: LET) คือทัวร์นาเมนต์กอล์ฟหญิงระดับอาชีพชั้นนำของยุโรป ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1978 โดยมีชื่อเดิมว่า WPGA ด้วยจำนวนสมาชิกนักกอล์ฟ 324 คนจาก 38 ประเทศ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มากกว่า 20 รายการใน 5 ทวีป ทำให้เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เชื่อมโยงผู้คนและแบรนด์สินค้าผ่านการมีประสบการณ์ร่วมกัน และยังช่วยส่งเสริมความบันเทิงจากการแข่งขันกีฬาระดับโลกผ่านการจัดอีเวนต์ที่โดดเด่นซึ่งสามารถดึงดูดสื่อมวลชนต่างประเทศและสถานีโทรทัศน์ได้อย่างมหาศาล โดยในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ได้มีเพียงการแข่งขันดวลวงสวิง หากเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานแบบครบวงจร โดยมีทั้งกิจกรรมความบันเทิงที่สนุกสนานและบรรยากาศของงานเทศกาลท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามน่าประทับใจ นักกอล์ฟสมาชิกของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สร้างความน่าหลงใหลและความตื่นตาตื่นใจด้วยทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม หากมิใช่แค่เดินทางมาแข่งขันเท่านั้น หากยังช่วยสร้างมรดกตกทอดผ่านการเชื่อมโยงชุมชนเข้ากับการพัฒนากีฬากอล์ฟของภูมิภาคนั้น ๆ โดยมีคณะกรรมการบริการทำหน้าที่ดูแลทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับสมาพันธ์นักกีฬาซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจถึงการเติบโตและการพัฒนาที่ต่อเนื่องทั้งสำหรับผู้เล่น ผู้ชม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages