โฆษกกระทรวงศึกษา เผยคุณหญิงกัลยา รักษาการ รมว.ศึกษาฯ สั่งเร่งหาข้อเท็จจริง กรณีกลุ่มการเมืองโฟนอินเลือกตั้งท้องถิ่น - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 11, 2021

โฆษกกระทรวงศึกษา เผยคุณหญิงกัลยา รักษาการ รมว.ศึกษาฯ สั่งเร่งหาข้อเท็จจริง กรณีกลุ่มการเมืองโฟนอินเลือกตั้งท้องถิ่น

 


11 มีนาคม 2564 –นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าตามที่มีข้อมูลปรากฏเป็นข่าวกรณีที่นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้มีการโฟนอินเพื่อไปร่วมพูดคุยกับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยมุกดาหาร เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมิได้นิ่งนอนใจและได้สั่งการทันทีที่ทราบเรื่องไปยังนายอัมพร พินะสา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกภายใต้สามมาตรการ คือ

หนึ่ง ห้ามมิให้สถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการทุกแห่งจัดกิจกรรมทางการเมืองเพื่อใช้ในการหาเสียงสำหรับกลุ่มการเมือง หรือพรรคการเมืองโดยเด็ดขาด

สอง ให้สถานศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการทุกแห่งมีมาตรการเฝ้าระวัง สอดส่อง แบบเข้มงวดไม่ให้ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า หรือบุคคลหนึ่ง บุคคลใด เข้ามาทำกิจกรรมในสถานศึกษาเพื่อหวังผลทางการเมือง

สาม ให้ผู้อำนวยการเขตพื้นที่เขตการศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบดูแลโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณมุกดาหาร เร่งหาข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรายงานผลกลับมายังกระทรวงศึกษาธิการโดยเร็วทั้งนี้ ในกรณีที่ทราบว่าบุคลากรของสถานศึกษามีพฤติกรรมในการเอื้ออำนวยประโยชน์ให้บุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเข้ามาใช้สถานศึกษาเพื่อเป็นเครื่องมือทางการเมืองจะต้องมีบทลงโทษตามระเบียบราชการอย่างเคร่งครัด

นางดรุณวรรณ ยังกล่าวต่อด้วยว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ยินดีสนับสนุนการสร้างองค์ความรู้ทางด้านประชาธิปไตยให้กับนักเรียน นักศึกษา ตามหลักการการสร้างพลเมืองประชาธิปไตย และพร้อมเปิดกว้างให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม แต่ต้องเป็นไปภายใต้แนวทางการให้ความรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ที่มิได้หวังผลทางการเมืองหรือมีประเด็นอื่นใดแอบแฝง

“ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่า ท่านรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา มิได้นิ่งนอนใจและได้สั่งการไปยังผู้เกี่ยวข้องทันทีที่ทราบเรื่อง พร้อมทั้งกำชับทุกภาคส่วนที่จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอีกในสถานศึกษาทุกแห่งภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงศึกษาธิการ” นางดรุณวรรณ กล่าว

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages