บราเดอร์ เดินหน้าภารกิจสร้างกระแสวัฒนธรรมการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากในไทย หลัง WFH ช่วยขยายฐานกลุ่ม Home Use เสริมกลุ่มภาคอุตสาหกรรมและสำนักงาน - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, July 28, 2021

บราเดอร์ เดินหน้าภารกิจสร้างกระแสวัฒนธรรมการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากในไทย หลัง WFH ช่วยขยายฐานกลุ่ม Home Use เสริมกลุ่มภาคอุตสาหกรรมและสำนักงาน

-พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ด้วย ‘เทป’ คุณภาพที่ครบทั้งดีไซน์และความทนทาน เติมเต็มความต้องการด้วยโซลูชันเจาะตลาดเฉพาะกลุ่มได้อย่างลงตัว-

บราเดอร์ สบช่องกระแส WFH ส่งทัพเครื่องพิมพ์ฉลากตอบไลฟ์สไตล์มอบประสบการณ์ใหม่ให้การอยู่บ้านสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนาอีกขั้นสู่การสร้างวัฒนธรรมใหม่แก่สังคมไทยให้คุณค่าของการจัดหมวดหมู่สิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบ เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารที่ตรงกัน เพิ่มเวลาให้แก่การใช้ชีวิตในแต่ละวันทั้งเรื่องส่วนตัวและโลกของการทำงาน แก้ pain point ตลาดด้วยโซลูชัน ขยายฐานสู่กลุ่ม healthcare และกลุ่ม tattoo ในเมืองไทย


นายณเอก สงศิริ รักษาการผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันกระแสนิยมการใช้เครื่องพิมพ์ฉลากในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างมาก โดยลูกค้าจะประกอบด้วยกลุ่มไลฟ์สไตล์, กลุ่มช่างแขนงต่างๆ, กลุ่มสำนักงาน และกลุ่มโซลูชัน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำเข้าเครื่องพิมพ์ฉลากมานำเสนอสู่มือผู้บริโภคชาวไทยอย่างหลากหลาย ซึ่งครอบคลุมกว่า 90% ของกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์ฉลากที่ บราเดอร์ มีจำหน่ายอยู่ในตลาดโลก ณ ปัจจุบัน

“วัฒนธรรมและความนิยมในการใช้ฉลากในประเทศไทยถือเป็นการเติบโตที่น่าจับตา บราเดอร์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำหลักของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ พร้อมรองรับการเติบโตในปัจจุบันควบคู่ไปกับการสร้างตลาดกลุ่มใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ ด้วยการนำเสนอโซลูชันที่พร้อมจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันให้ดำเนินไปได้อย่างถูกต้องแม่นยำ” นายณเอก สงศิริ กล่าว “ความแม่นยำในการสื่อสารไม่เพียงแต่มีคุณค่าในการทำงานเท่านั้น แต่ในชีวิตประจำวัน การใช้ฉลากเป็นตัวเชื่อมให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันก็กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น ทั้งการจัดเอกสารสำคัญภายในบ้าน การจัดอุปกรณ์ครัว เครื่องดื่ม หรือมุมหนังสือ ก็ทำให้เวลาในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันมีเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน”

ทั้งนี้ วัฒนธรรมการใช้ฉลากเข้ามาเสริมในชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวันถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์วัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ ช่วยลดความผิดพลาดในการสื่อสารระหว่างกัน, เสริมในเรื่องความปลอดภัย และสร้างมาตรฐานความเข้าใจที่ตรงกัน “บราเดอร์ พยายามขยายขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ฉลากที่มีอยู่โดยการเพิ่มศักยภาพผ่านทางซอฟต์แวร์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจ ด้วยโซลูชันที่พัฒนาขึ้นจาก pain point ของตลาดในปัจจุบัน” นายณเอก สงศิริ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการขยายตลาดเครื่องพิมพ์ฉลากของบราเดอร์ในไทย “การประเดิมด้วยการเปิดตัว Trackmo ระบบซอฟต์แวร์ตรวจนับทรัพย์สินในองค์กร ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนในปีที่ผ่านมา นับเป็นก้าวแรกที่ทำให้วันนี้ บราเดอร์ เดินหน้าพัฒนาโซลูชันเพื่อแสวงหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในแบบ niche market เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้แก่เหล่าตัวแทนจำหน่ายภายใต้ฐานลูกค้าเดิม รวมถึงขยายสู่กลุ่มตลาดเฉพาะในพื้นที่ใหม่ๆ ได้ด้วยเช่นกัน”

ธุรกิจสักลายผิวหรือ Tattoo ในไทย อีกหนึ่งเป้าหมายที่บราเดอร์มองเห็นโอกาสของการเติบโต “ล่าสุด บราเดอร์ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ Tattoo Brother Pocketjet PJ-763MFi เพื่อลดระยะเวลาการทำงานและช่วยเพิ่มความแม่นยำให้แก่ช่างสักลายให้พร้อมส่งมอบผลงานการสักที่สร้างความประทับใจสูงสุดแก่ลูกค้า โดย Brother Pocketjet PJ-763MFi ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะให้แก่เหล่าช่างสักที่ต้องการผลลัพธ์ที่ปราณีตครบในทุกรายละเอียด เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ที่สำคัญสามารถพกพาได้สะดวก เพราะปัจจุบันช่างสักของไทยได้รับการยอมรับในระดับสากล ส่งผลให้ฐานลูกค้าของบรรดาช่างที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในไทยอีกต่อไป หรือแม้กระทั่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 บราเดอร์ก็ได้เผยโฉมโซลูชันการพิมพ์ wristband เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วและแม่นยำในการจำแนกประเภทผู้ป่วยแต่ละกลุ่มได้อย่างถูกต้องด้วย wristband ต่างสีและต่างขนาด ซึ่งถือเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่ม healthcare ในประเทศไทย” นายณเอก กล่าวเสริม

ความโดดเด่นของ บราเดอร์ ในธุรกิจเครื่องพิมพ์ฉลากนั้นนอกจากจะครบครันด้านฟังก์ชันการทำงานที่มาพร้อมการดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว การพัฒนานวัตกรรมวัสดุสิ้นเปลืองอย่างเทปสำหรับพิมพ์ฉลากหรือลอกลายก็เป็นสิ่งที่บราเดอร์ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน “บราเดอร์ทำการสื่อสารเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเทปอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอให้ผู้บริโภคเห็นถึงข้อแตกต่างระหว่างเทปของแท้จากบราเดอร์และของเทียบเท่าว่าให้ผลลัพธ์ของงานที่แตกต่างกันใน 5 มิติ ประกอบด้วย การทนต่อน้ำและความชื้น, การทนความร้อนและความเย็น, ความคงทนของสีแม้เวลาผ่านไป, การทนต่อรอยขีดข่วนต่างๆ และที่สำคัญยังทนต่อสารเคมีอีกด้วย” นายณเอก กล่าวสรุป

#brotherPRNews

สามารถชมข้อมูล บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) เพิ่มเติมได้ที่

https://www.brother.co.th/th-th

https://www.facebook.com/BrotherCommercialThailand/

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Brother Contact Center ☎ 0-2665-7777

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages