“โปรเม” นำร่วมหลังจบรอบสาม ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่สอง ศึกทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021 - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, August 15, 2021

“โปรเม” นำร่วมหลังจบรอบสาม ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่สอง ศึกทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

เครดิตภาพโดย ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021


15 สิงหาคม 2564 – “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์ปี 2018 มีลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่สอง หลังทำอีเวนพาร์ในรอบสาม ยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ และ รีแอนน์ โอทูล จากสหรัฐฯ ที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207 ขณะที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล จบวันที่สามเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 4 ร่วม มีลุ้นแย่งแชมป์ทำสกอร์ไล่บี้กลุ่มผู้นำเพียง 1 สโตรก ในการแข่งขันวันที่สาม รายการทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021

ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น 2021
 เป็นรายการกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ร่วมระหว่างเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยมีทรัสต์กอล์ฟ บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีจากประเทศไทยลงนามให้การสนับสนุนหลักการแข่งขันเป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 -15 สิงหาคม 2564 ณ สนามดัมบาร์นีลิงก์ ระยะ 6,584 หลา พาร์ 72 ในเมืองเลเวน สกอตแลนด์ โดยมีนักกอล์ฟไทยแข่งขัน 11 คน ผ่านการตัดตัว 6 คน

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 21 ของโลก ซึ่งออกสตาร์ทรอบสามจากตำแหน่งผู้นำ ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่สอง แม้ผลงานแกว่งเมื่อเริ่มวัน Moving Day ทว่ายังกลับมารักษาตำแหน่งผู้นำได้จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ที่ 9 หลุมแรก จากนั้นใน 9 หลุมหลัง “โปรเม” เสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 10 แต่มาแก้ตัวได้อย่างน่าประทับใจจากการเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 12 และหลุม 15 ก่อนจะมาเสีย 2 โบกี้ใน 2 หลุมสุดท้าย จบวันที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 207 ยังคงอยู่ในตำแหน่งผู้นำร่วมกับ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวอังกฤษ และ รีแอนน์ โอทูล จากสหรัฐอเมริกา

โปรสาวเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 สมัย อธิบายถึงฟอร์มการเล่นในรอบสามว่า “วันนี้เมมัวแต่คิดว่าไม่อยากพลาด ต้องตีให้ดี จนอาจลืมว่าเราต้องตั้งใจและให้ความสำคัญเฉพาะกับสิ่งที่เราควบคุมได้เท่านั้น โดยเฉพาะการเล่นลิงก์คอร์สซึ่งลมแรงมากและเราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้น เมื่อเมคิดว่าต้องตีช็อตนี้ให้ดี แต่ถ้าเราทำไม่ได้ตามที่หวัง ก็แค่ต้องกลับมาเริ่มใหม่ พยายามทำให้ดีที่สุด และไม่คิดถึงผลลัพธ์มากเกินไปค่ะ”

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่ออกรอบวันที่สามจากอันดับ 2 ร่วม ช่วง 9 หลุมแรกเก็บ 3 เบอร์ดี้รวด โดยไม่เสียโบกี้ แต่ 9 หลุมหลัง ทำ 2 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบวันเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 อยู่อันดับ 4 ร่วมกับแอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้ ซึ่งโปรจีนยังมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์เพราะตามหลังกลุ่มผู้นำเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

โปรสาววัย 18 ปีชาวไทยให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่สามารถกลับมาอยู่กลุ่มลุ้นแชมป์และตื่นเต้นกับความท้าทายในวันสุดท้ายว่า “จีนรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายมาก ๆ ค่ะ ถ้าพรุ่งนี้จีนสามารถทำได้ คงจะยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าไม่ มันก็ยังเป็นสัปดาห์ที่ดีของเราอยู่ จีนพยายามพัฒนาตนเองในทุก ๆ วัน เพราะเราอยากเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เป็นนักกอล์ฟที่ดีกว่าเดิม ทุกอย่างที่เกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งน่าอัศจรรย์สำหรับจีน ขอให้ทุกคนรอลุ้นการแข่งขันวันพรุ่งนี้กันค่ะ”

“โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ วัย 28 ปี รอบสามเก็บ 5 เบอร์ดี้ เสีย 4 โบกี้ จบวันทำสกอร์เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 12 อยู่อันดับ 12 ร่วม เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการที่สนุกกับความท้าทายและการวางแผนการเล่นลิงก์คอร์สให้สัมภาษณ์ว่า “ในการเล่นแต่ละหลุม เราต้องเล่นด้วยเหล็กที่แตกต่างกัน เช่นวันนี้ใช้ไดร์เวอร์ พรุ่งนี้อาจต้องใช้หัวไม้ 3 หรือวันนี้อาจต้องเปลี่ยนเป็นหัวไม้ 5 การเล่นที่ลิงก์คอร์สทำให้ต้องคิดและวางแผนในทุกช็อต ซึ่งมันเป็นอะไรที่สนุกมากค่ะ เพราะต้องเปลี่ยนแผนการเล่นในทุก ๆ วัน”

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล 2021 รอบสามเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 อยู่อันดับ 15 ร่วม ตามหลังเอรียา ผู้นำร่วม 6 สโตรก

โปรสาววัย 22 ปีซึ่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายในสัปดาห์นี้กล่าวว่า “เราไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นลิงก์คอร์สบ่อยนักเพราะที่ประเทศไทยไม่มีสนามแบบนี้ ถือเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ การได้มาแข่งขันที่นี่ทำให้ได้เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสนามลิงก์ การได้มาเล่นในสนามที่เราไม่ได้มีโอกาสเล่นบ่อย ๆ จึงเป็นอะไรที่สนุกมากสำหรับเมียวค่ะ”

“โปรพริม” พริมา ธรรมมารักษ์ นักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากทรัสต์กอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ซึ่งสามารถผ่านการตัดตัวเป็นรายการที่ 6 ของแอลพีจีเอ ทัวร์ เริ่มต้นวันที่สามด้วยการทำ 2 เบอร์ดี้ติดต่อกัน ก่อนจบวันที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 อยู่อันดับ 25 ร่วม

โปรสาววัย 29 ปี รู้สึกประทับใจที่ได้ใช้เวลากับเพื่อน ๆ ซึ่งไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยนัก ให้สัมภาษณ์ว่า “พริมมีความสุขมากค่ะที่ได้มีโอกาสเจอเพื่อน ๆ นักกอล์ฟไทยทุกคนที่อเมริกา โดยเฉพาะเอรียากับพริม เราออกรอบเวลาใกล้เคียงกัน ดังนั้นเราเลยได้ทานข้าวเช้าด้วยกันตลอดสามวันที่ผ่านมา ไม่แน่พรุ่งนี้คงได้เจอกันอีก โดยปกติพริมจะเล่นอยู่ในซีเมทรา ทัวร์ ของสหรัฐฯ ทำให้ไม่ค่อยได้มีโอกาสเจอเพื่อน ๆ บ่อยนัก ดังนั้นพริมจึงรู้สึกดีใจมากที่ได้มาแข่งขันในรายการนี้ ไม่เพียงแค่นักกอล์ฟที่พริมสนิทด้วย แต่ยังรวมถึงนักกอล์ฟทุกคนจากประเทศไทยและจากเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เหมือนกับว่าทุกคนได้มาเจอกันอีกครั้งที่นี่เลยค่ะ”

ปิดท้ายที่ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 21 ปี มืออันดับ 13 ของโลก เก็บ 4 เบอร์ดี้ แต่เสีย 1 ดับเบิ้ลโบกี้ และ 2 โบกี้ ทำให้จบวันสกอร์ อีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม อีเวนพาร์ 216 อยู่อันดับ 37 ร่วม

                                                     ####

เกี่ยวกับ ทรัสต์กอล์ฟ

ในฐานะบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศไทย ทรัสต์กอล์ฟส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพชาวไทยรุ่นต่อไป ด้วยการใช้เทคโนโลยี ตลอดจนการศึกษาที่ให้ความสำคัญกับทั้งร่างกายและจิตใจ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ ได้คิดค้นโปรแกรมการฝึกซ้อมที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะของนักกอล์ฟไทยรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่ระดับอาชีพในอนาคต

ทรัสต์กอล์ฟให้การสนับสนุนทุกมิติของการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนเยาวชน นักกีฬากอล์ฟและแคดดี้ โดยมีแผนการสำคัญคือการเปิดมหาวิทยาลัยทรัสต์แห่งแรกในประเทศไทยเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาที่กว้างขึ้นให้แก่นักกอล์ฟไทย และมีจุดมุ่งหมายที่จะขยายโอกาสนี้ให้ครอบคลุมทั่วโลก เนื่องจากเทคโนโลยีเป็นเสมือนหัวใจสำคัญในปรัชญาของทรัสต์ กอล์ฟ การรับเป็นผู้สนับสนุนรายการวีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น จึงถือเป็นโอกาสให้ ดร.ปริญ สิงหนาท สามารถนำเสนอปรัชญาและวิสัยทัศน์ของทรัสต์ กอล์ฟ ออกสู่ระดับโลก พร้อมมอบโอกาสให้นักเรียนของทรัสต์ กอล์ฟ มีส่วนร่วมในรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับสากลผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้นักเรียนระดับสูงของศูนย์ได้ลงแข่งในสนามแข่งขันชื่อดังในรายการรายการทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น

สกอตแลนด์ แหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ

สกอตแลนด์มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะแหล่งกำเนิดกีฬากอล์ฟ โดยเป็นต้นกำเนิดเกมกีฬาชนิดนี้และยังคงเป็นศูนย์รวมจิตวิญญาณของกีฬากอล์ฟจวบจนปัจจุบัน ทั้งยังถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัยใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจบนมาตรฐานระดับโลก รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำที่พร้อมต้อนรับนักกอล์ฟนับแสนคนในแต่ละปีและพร้อมสำหรับการเป็นสถานที่จัดทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกหลายรายการ

อุตสาหกรรมกอล์ฟในสกอตแลนด์มีมูลค่าต่อเศรษฐกิจของสกอตแลนด์มากกว่า 1 พันล้านปอนด์ในแต่ละปี โดยส่วนใหญ่มาจากการจัดอีเวนต์แข่งขันและการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ

ด้วยการจัดงานต่าง ๆ ขององค์การ VisitScotland, Scottish Development International และ Scottish Golf ทำให้รัฐบาล สกอตแลนด์ทำข้อตกลงให้การสนับสนุนการแข่งขันภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจและการเติบโตทางธุรกิจของประเทศ กระตุ้นการมีส่วนร่วมในเกมกีฬา และช่วยพัฒนานักกอล์ฟดาวรุ่งชาวสก็อตรุ่นใหม่ ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในโปรแกรม Clubgolf สำหรับนักกอล์ฟเยาวชน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรัฐบาลสกอตแลนด์และพันธมิตรได้ที่ www.scotland.org  
www.visitscotland.com | www.scotent.co.uk | www.sdi.co.uk | www.scottishgolf.org | www.clubgolfscotland.com  


เกี่ยวกับ สนามกอล์ฟดัมบาร์นีลิงก์

Leven, Fife, Scotland Golf Course | Dumbarnie Links


เกี่ยวกับ ไอเอ็มจี

ไอเอ็มจี คือผู้นำระดับโลกด้านการจัดงานแข่งขันกีฬา อีเวนต์ งานสื่อ และแฟชั่น บริษัทยังเป็นผู้แทนและผู้จัดการของนักกีฬาและนายแบบนางแบบชื่อก้องโลก รวมถึงเป็นผู้จัดเวทีการแสดงสดและรายการความบันเทิงของแบรนด์ชื่อดังมาแล้วมากมายเป็นประจำทุกปี ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอิสระและผู้สนับสนุนสื่อกีฬารายใหญ่ที่สุดของโลก ไอเอ็มจียังมีความเชี่ยวชาญในด้านการฝึกฝนกีฬา การพัฒนาลีกการแข่งขัน และการตลาด สื่อ และการจดทะเบียนของแบรนด์ องค์กรด้านกีฬา และสถาบันของมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน ไอเอ็มจีถือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเอนเดฟเวอร์ บริษัทด้านความบันเทิง กีฬา และคอนเทนต์ระดับโลก


เกี่ยวกับ แอลพีจีเอ

สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี (แอลพีจีเอ) คือองค์กรกอล์ฟอาชีพสตรีระดับชั้นนำของโลก ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1950 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เดย์โทนาบีช ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีสมาชิกมากกว่า 2,300 คนจาก 30 ประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างแรงบันดาลใจ เสริมพลัง ให้ความรู้ และมอบความบันเทิงด้วยการนำเสนอสุดยอดนักกอล์ฟหญิงโดยจัดการแข่งขันเกิดขึ้นทั่วโลก ในขณะที่ Symetra Tour ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์คัดเลือกนักกีฬาอย่างเป็นทางการของแอลพีจีเอได้สร้างเส้นทางให้แก่นักกีฬาที่มีความสามารถไปสู่เวทีระดับโลก นอกจากนี้ LPGA Teaching and Club Professionals ยังช่วยพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟผ่านการสอน การฝึกซ้อม และการบริหารจัดการ

แอลพีจีเอแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการพัฒนาวงการผ่านมูลนิธิแอลพีจีเอ โดยองค์กรการกุศลนี้มุ่งมั่นเสริมสร้างศักยภาพและสนับสนุนเด็กหญิงและสตรีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 ผ่านการจัดกิจกรรมด้านการพัฒนา มนุษยธรรม และสังคมกอล์ฟ ซึ่งรวมถึง LPGA*USGA Girls Golf, LPGA Women’s Network, และสมาคมกอล์ฟสมัครเล่นแอลพีจีเอ (LPGA Amateur Golf Association)

ผู้สนใจสามารถติดตามแอลพีจีเอได้ทางโทรทัศน์ กอล์ฟชาแนล และผ่านเว็บไซต์ www.LPGA.com สามารถเข้าร่วมสนทนากับเราได้ทาง www.facebook.com/lpgawww.twitter.com/lpga และ www.youtube.com/lpgavideo และอินสตาแกรม @lpga_tour


เกี่ยวกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (Ladies European Tour: LET) คือทัวร์นาเมนต์กอล์ฟหญิงระดับอาชีพชั้นนำของยุโรป ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1978 โดยมีชื่อเดิมว่า WPGA ด้วยจำนวนสมาชิกนักกอล์ฟ 324 คนจาก 38 ประเทศ ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แฟน ๆ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์มากกว่า 20 รายการใน 5 ทวีป ทำให้เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เชื่อมโยงผู้คนและแบรนด์สินค้าผ่านการมีประสบการณ์ร่วมกัน และยังช่วยส่งเสริมความบันเทิงจากการแข่งขันกีฬาระดับโลกผ่านการจัดอีเวนต์ที่โดดเด่นซึ่งสามารถดึงดูดสื่อมวลชนต่างประเทศและสถานีโทรทัศน์ได้อย่างมหาศาล โดยในการจัดงานแต่ละครั้ง ไม่ได้มีเพียงการแข่งขันดวลวงสวิง หากเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานแบบครบวงจร โดยมีทั้งกิจกรรมความบันเทิงที่สนุกสนานและบรรยากาศของงานเทศกาลท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามน่าประทับใจ นักกอล์ฟสมาชิกของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สร้างความน่าหลงใหลและความตื่นตาตื่นใจด้วยทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม หากมิใช่แค่เดินทางมาแข่งขันเท่านั้น หากยังช่วยสร้างมรดกตกทอดผ่านการเชื่อมโยงชุมชนเข้ากับการพัฒนากีฬากอล์ฟของภูมิภาคนั้น ๆ โดยมีคณะกรรมการบริการทำหน้าที่ดูแลทัวร์นาเมนต์ ร่วมกับสมาพันธ์นักกีฬาซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจถึงการเติบโตและการพัฒนาที่ต่อเนื่องทั้งสำหรับผู้เล่น ผู้ชม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages