สมาคมสื่ออาชญากรรม ห่วงนักข่าว-คนกรุง ลุยส่งข้าวกล่องปันอิ่มตามชุมชน ช่วยบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด-19 - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, August 18, 2021

สมาคมสื่ออาชญากรรม ห่วงนักข่าว-คนกรุง ลุยส่งข้าวกล่องปันอิ่มตามชุมชน ช่วยบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด-19


วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่เทสโก้โลตัส สาขาบางกะปิ นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรจิตอาสา สำนักข่าว News Online Thailand เวปไซต์ข่าวจั่นเจา Canchaonews.com หนังสือพิมพ์ดีดีโพสต์ นิวส์ มูลนิธิสหชาติ และตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.1) สถาบันพระปกเกล้า

รับมอบข้าวกล่องพร้อมทาน และ มังคุดจำนวน 300 ชุด ภายใต้โครงการ "ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19" โดยบริษัทในเครือซีพี มอบอาหาร-ผลไม้ แบ่งปันมอบให้นายพนอ ลิ้มไทยงาม เป็นผู้แทนหนังสือพิมพ์สยามรัฐ รับไปแจกจ่ายให้ผู้สื่อข่าวและช่างภาพ เพื่อได้รับประทาน ในการทำหน้าที่เป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารสู่มวลชน


วันเดียวกัน ได้ส่งต่อ มอบให้นายสมชาย ทิวทองธนา ประธานชุมชนบ่อฝรั่งริมน้ำพัฒนา เขตจตุจักร กรุงเทพมหานครเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

นายสมชาย ทิวทองธนา เปิดเผยว่า ชุมชนแห่งนี้ มีประชาชนอาศัยอยู่ 242 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 1,200 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวกันเองภายในชุมชน 60 คน พร้อมทั้งผู้ที่มีความเสี่ยงที่ต้องกักตัวอีก 130 คน

ก่อนหน้านี้ ที่ชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร นายสมชาย จรรยา พร้อมด้วยพันธมิตรจิตอาสา อาทิ นางถวิล เพิ่มเพียรสิน นางสาวพรทิพย์ เตชะสมบูรณากิจ นายสมนึก จันทร์เฉิด นางสุกัญญา จรรยา ร่วมส่งมอบข้าวกล่องพร้อมทาน และผลไม้มังคุด จำนวน 300 ชุด ให้กับนายประเสริฐ เพิ่มเพียรสิน ผู้แทนชุมชนเสนานิคม 2 เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19


นายสมชาย จรรยา กล่าวว่า สมาคมฯทำหน้าที่เป็นสะพานนำข้าวกล่องส่งผ่านผู้แทนของชุมชน เพื่อลดการมารวมตัวกัน จากที่ลงพื้นที่พบว่าคนในชุมชนเดือดร้อนจริงๆ มีหลายครอบครัวที่ตกงาน ขาดรายได้ อาหารที่มอบให้ช่วยลดภาระไปได้ 1 มื้อ






















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages