ยูนิโคล่สานต่อโครงการ UNIQLO Recycling Clothes Donation ครั้งที่ 10 พร้อมแบ่งปันความสุขและความอบอุ่นให้ครอบครัวผู้ห่างไกลในเชียงใหม่ - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, November 24, 2020

ยูนิโคล่สานต่อโครงการ UNIQLO Recycling Clothes Donation ครั้งที่ 10 พร้อมแบ่งปันความสุขและความอบอุ่นให้ครอบครัวผู้ห่างไกลในเชียงใหม่


23 พฤศจิกายน 2563, กรุงเทพฯ
 – ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น สานต่อโครงการเพื่อสังคม UNIQLO Recycling Clothes Donation ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 โดยคราวนี้นำเสื้อผ้ายูนิโคล่ 7,000 ชิ้นที่ลูกค้าบริจาค พร้อมสิ่งของจำเป็น มาส่งต่อให้กับครอบครัวผู้ด้อยโอกาสในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสร้างความอบอุ่นในช่วงอากาศหนาว และส่งความสุขให้กับผู้คน พร้อมตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ที่ตั้งใจสร้างสรรค์เสื้อผ้าคุณภาพดีด้วยปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) และแสดงให้เห็นถึงพลังของเสื้อผ้าที่สามารถเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น


เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ยูนิโคล่และมูลนิธิบ้านร่มไทร จัดเตรียมเสื้อผ้าที่ผ่านทำการทำความสะอาดแล้วจำนวน 7,000 ชิ้น หลังจากได้รับมอบบริจาคมาจากลูกค้าที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมอาหารและสิ่งของยังชีพอื่นๆ 270 ชุด อุปกรณ์ทางการศึกษา 120 เซ็ต อุปกรณ์กีฬาพร้อมยาจำนวน 5 เซ็ต เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับ 242 ครอบครัว จาก 5 หมู่บ้าน และนักเรียน 120 คน จาก 5 โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลของอำเภออมก๋อย นอกจากนี้อาสาสมัครซึ่งเป็นพนักงานยูนิโคล่ยังจัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเด็กกำพร้า พร้อมมอบหน้ากากผ้า AIRism Mask สำหรับเด็กและผู้ใหญ่ให้แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์


“ยูนิโคล่ ประเทศไทย ดำเนินกิจการตามพันธกิจด้านความยั่งยืนของบริษัท ซึ่งครอบคลุมด้านผู้คน ชุมชน และโลก สำหรับโครงการ UNIQLO Recycling Clothes Donation เป็นกิจกรรมที่เน้นพัฒนาชุมชน เพื่อส่งความสุขให้ทุกคนผ่านเสื้อผ้าและสร้างสรรค์สังคมที่ดียิ่งกว่าเดิม ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นในไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน เราได้บริจาคเสื้อผ้าแล้วกว่า 85,000 ชิ้น ให้กับผู้ขาดแคลนกว่า 6,000 คน” มร.โอกุริ โทโมโยชิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทยูนิโคล่ (ประเทศไทย) 

UNIQLO Recycling Clothes Donation เป็นโครงการเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ ภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO ที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยหลัก 3R คือ การนำกลับมาผลิตใหม่ (Recycle) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการลด (Reduce) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วจากลูกค้า และนำมาส่งต่อให้ผู้อื่นที่ต้องการ หรือรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อลดปริมาณขยะและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงลดการใช้ทรัพยากรตลอดอายุของเสื้อผ้า ยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับลูกค้าภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO เพื่อช่วยกันผลักดันแบรนด์สู่จุดยืนที่เป็นมิตรต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบในขณะเดียวกัน 

                                                      #####

เกี่ยวกับ UNIQLO LifeWear

ไลฟ์แวร์ (LifeWear) มีที่มาจากค่านิยมของชาวญี่ปุ่นในเรื่องความเรียบง่าย คุณภาพ และความยืนยาว LifeWear ได้รับการออกแบบให้เป็นเสื้อผ้าแห่งยุคสมัยและเพื่อยุคสมัย และถูกสร้างสรรค์ขึ้นอย่างสง่างามทันสมัยจนกลายเป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์สไตล์เฉพาะตัวของแต่ละบุคคล เสื้อเชิ้ตที่ดีเลิศอยู่แล้วยังได้รับการปรับปรุงให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอยู่เสมอ การออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด แฝงไว้ด้วยรายละเอียดที่บ่งบอกถึง ความใส่ใจและทันสมัยที่สุด ทำให้รูปทรงและเนื้อผ้าที่ดีที่สุดกลายเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถซื้อหาและเข้าถึงได้ง่าย LifeWear คือเสื้อผ้าที่มุ่งสร้างสรรค์ สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบความอบอุ่น ความเบา การออกแบบที่ดี และความสบายสู่ชีวิตของผู้คนให้ได้มากยิ่งขึ้น


เกี่ยวกับ ยูนิโคล่ และ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง

ยูนิโคล่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ทั้ง 8 แบรนด์ ซึ่งแบรนด์ที่เหลือได้แก่ GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam และ J Brand บริษัทฯ มียอดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 2.01 ล้านล้านเยนในปีบัญชี 2020 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2020 (ประมาณ 19.06 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ ต่อ 105.4 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2020) ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่เป็นแบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น 

ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก ในปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,200 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เบลเยียม แคนาดา จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน ไต้หวัน ไทย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม นอกจากนี้ ในปี 2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่มากกว่า 15 สาขา โดยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงธากา

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages