ห่วงใยโควิดคนกรุง “มูลนิธิโครงการหลวง” จับมือ “จิตอาสา 4ส12” สถาบันพระปกเกล้า มอบ ผักสด-สอาด-ปลอดภัย ให้ชุมชนดอนเมือง นำไปปรุงทาน - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, September 21, 2021

ห่วงใยโควิดคนกรุง “มูลนิธิโครงการหลวง” จับมือ “จิตอาสา 4ส12” สถาบันพระปกเกล้า มอบ ผักสด-สอาด-ปลอดภัย ให้ชุมชนดอนเมือง นำไปปรุงทาน


เวลา 10.00 น.วันที่ 22 กันยายน ที่ศูนย์บรรจุคัดแยกผลผลิตโครงการหลวง จตุจักร กรุงเทพฯ ทีมจิตอาสา นายสุทธิพงษ์ สุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด และ นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข(สสสส.) รุ่นที่ 12


รับมอบอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพ โครงการหลวง ดี-อร่อย เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจช่วยเหลือชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประกอบด้วยวัตถุดิบจำนวน 315 กิโลกรัม ประกอบด้วย มะเขือเทศ ชาโยเต้ หรือฟักแม้ว ต้นหอมญี่ปุ่น โดยมอบให้กับ 2 ชุมชน คือ ชุมชนอยู่เจริญบุญมา เขตดอนเมือง และสำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก



ต่อมา ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนอยู่เจริญบุญมา กลุ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” นำโดย นายสมชาย จรรยา
ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 12 (สสสส.) สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มูลนิธิสหชาติ และ นพขวัญ นาคนวล นักข่าวสาวเสียงหัวเราะอร่อยเหาะ ฉายา “จุ๋ม ปอยเด้ง” ร่วมส่งมอบอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพ โครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และข้าวกล่องพร้อมทานจาก “โครงการครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ของเครือซีพี พร้อมน้ำดื่มให้กับกับคณะกรรมการชุมชนอยู่เจริญบุญมา โดยมี คุณจิ๋ม พูลสุข ประธานชุมชน เป็นผู้รับมอบ จากนั้นนำสิ่งของที่ได้รับการสนับสนุน มอบต่อให้กับชาวชุมชนอยู่เจริญบุญมา ที่ยืนเข้าคิวเว้นระยะเป็นแถวยาว เพื่อนำไปปรุงเป็นอาหารได้รับประทาน


นายสุริยันต์ พูลสุข เลขาประธานชุมชน กล่าวว่า ชุมชนอยู่เจริญบุญมา เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีบ้านพักจำนวน 593 หลังคาเรือน มีประชากร 1,729 คน มีผู้ป่วยติดเตียง 15 คน มีผู้กักตัวอยู่ในบ้าน 30 คน และเติดเชื้อโควิด 2 ครัวเรือน ขอบคุณมูลนิธิโครงการหลวง กลุ่มพันธิมิตรจิตอาสา และเครือซีพี กับน้ำใจที่นำมาแบ่งปันให้กับชาวชุมชนของเรา ในยามที่ได้รับผลกระทบและต้องลำบากขาดรายได้


ด้านนายสุทธิพงษ์ สุริยะ เปิดเผยว่า วัตถุดิบคุณภาพ จากโครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นโครงการแรกที่ส่งมอบผลผลิต ภายใต้มาตรฐานอาหารปลอดภัย ที่มีความสด สะอาด และปลอดภัยต่อสุขภาพ ให้กับตัวแทน “จิตอาสา4ส12” ของสถาบันพระปกเกล้า เพื่อนำไปมอบให้กับชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนา



ทางด้าน นายสมชาย จรรยา กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตจิตอาสาดำเนินการส่งมอบอาหารพร้อมทาน จากครัวปันอิ่ม มาตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคนเป็นต้นมา และวันนี้ได้รับผลผลิต ที่ผ่านกระบวนการจัดการภายใต้ มาตรฐานอาหารปลอดภัย จากโครงการหลวง ดี-อร่อย สู่ชุมชนผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาสมทบ เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนเมือง เพื่อช่วยผ่อนคลายบรรเทาความทุกข์

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages