"ทองสี" ได้แค่รองแชมป์โลก "เปตองชิงแชมป์โลก 2021" ที่สเปน - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, November 13, 2021

"ทองสี" ได้แค่รองแชมป์โลก "เปตองชิงแชมป์โลก 2021" ที่สเปน


ทองสี ตะมะโคตร จอมแม่นของไทยพลาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ให้ตัวเองอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายในเกมชิงดำประเภทชูตติ้งหญิง ต่อ อ็อก สรัย มม แชมป์หญิงเดี่ยว ปี 2017 จากกัมพูชาไป 29-37 อย่างไรก็ตามทีมแม่นลูกเหล็กยังเหลือลุ้นแชมป์ในประเภททีมหญิง หลังทั้งทีมไทย 1 ที่เป็นแชมป์เก่า และ ไทย 2 ทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง ซึ่งรายการนี้มี 36 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ที่เมืองซานตาซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย.64 ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันที่สอง นักกีฬาแม่นลูกเหล็กไทย มีโปรแกรมลงชิงชัยทั้งในประเภททีมและชูตติ้งหญิง

ประเภทชูตติ้งหญิง แข่งขันรอบน็อคเอาท์ "นก" ทองสี ตะมะโคตร แชมป์โลก 8 สมัย ลงสนามในรอบ 8 คนสุดท้ายพบกับ มาตินดา บอสตรอม นักกีฬาจากสวีเดน ซึ่งทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ในรอบแรก ผลเกมนี้ ทองสี อาศัยความเก๋า โยนเอาชนะขาดลอย 42-16 การันตีเหรียญทองแดง พร้อมผ่านเข้ามาดวลกับ เอ็มมา พิกการ์ด นักกีฬาจากฝรั่งเศสในรอบตัดเชือก ซึ่งรอบนี้ ทองสี ยังโชว์ฟอร์มเฉียบ โยนเอาชนะไป 34-29 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

รอบชิงชนะเลิศ ทองสี โคจรมาดวลกับ อ็อก สรัย มม นักกีฬาตัวเต็ง เจ้าของแชมป์โลก ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อปี 2017 จากกัมพูชา ซึ่งในการโยนทดสอบความแม่นและความนิ่งทั้ง 5 สถานี เป็นนักกีฬาจากกัมพูชาที่ทำได้เด็ดขาดกว่า ทำให้สุดท้ายเป็น ทองสี ที่ต้องพ่ายในการชิงดำแมตช์นี้ไปอย่างน่าเสียดาย 29-37 ทำให้ได้เหรียญเงินชูตติ้งหญิง พลาดแชมป์โลกสมัยที่ 9 อย่างน่าเสียดาย หลังก่อนหน้านี้ 8 ครั้ง เจ้าตัวทำได้ในประเภททีม 7 หน และชูตติ้งหญิง 1 หน


ด้านการแข่งขันประเภททีม ไทย 1 แชมป์โลกปี 2019 ที่มี ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ผ่าน 3 นัดแรกในรอบแรกเก็บชัยได้ทั้ง 3 แมตช์ ลงแข่งขันต่อในนัดที่ 4 และ 5 ของรอบแรก กวาดชัยแบบเรียบวุธทั้ง 2 แมตช์เหนือตูนีเซีย 13-1 และ มาดากัสการ์ 13-3 จบด้วยการเป็นอันดับที่ 1 ในรอบแรก ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์โดยเป็นทีมเดียวที่ไม่แพ้ให้ใคร ซึ่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย แข่งขันช่วงดึกวันเดียวกัน ไทย 1 ยังฟอร์มแรง เก็บชัยเหนือนอร์เวย์ 13-5 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเข้าไปดวลกับเดนมาร์กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ไทย 2 ซึ่งประกอบด้วย สุนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา ผ่าน 3 นัดแรก ชนะ 2 แพ้ 1 ลงเล่นนัดที่ 4 เอาชนะสเปน 13-6 และนัดที่ 5 พลาดท่าพ่ายฮังการี 8-9 ทำให้ครบ 5 นัด มีผลงาน ชนะ 3 แพ้ 2 จบอันดับ 10 ต้องลงไปเล่นในรอบแก้ตัว เพื่อชิงสิทธิ์กลับเข้ามาเล่นในรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย


นรอบแก้ตัว แข่งขันแบบน็อคเอาท์ ชนะเข้ารอบ 16 ทีมทันที ไทยโคจรมาเจอกับสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 23 ในรอบแรก ซึ่งผลปรากฎว่า ไทยเหนือกว่าเยอะ ต้อนเอาชนะไป 13-2 ผ่านเข้ามาพบกับเยอรมัน ซึ่งเข้ารอบด้วยการมีคะแนนเป็นอันดับ 7 จากรอบแรก ผลเกมนี้ เป็นสาวไทยที่ไม่เปิดโอกาสให้สาวเยอรมันได้บุกทำแต้ม ก่อนคว้าชัยไปได้แบบไม่ยากเย็น 13-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับมาดาร์กัสการ์ รองแชมป์โลก ปี 2017 ต่อไป

สำหรับการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภททีมหญิง จะกลับมาเริ่มแข่งขันในช่วงสายของวันที่ 14 พ.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชม. โดยจะแข่งขันต้ังแต่รอบ 8 ทีมจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมไทยทั้ง 2 ทีม หากเอาชนะในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศได้ จะการันตีได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อยติดมือกลับบ้านทันที

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages