มาโลด! ดร.ซก ยืนยันกัมพูชา ยกเลิกล็อกดาวน์ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ฉีดวัคซีน2เข็ม พร้อม PCR Test - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, November 17, 2021

มาโลด! ดร.ซก ยืนยันกัมพูชา ยกเลิกล็อกดาวน์ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ฉีดวัคซีน2เข็ม พร้อม PCR Test


"ดร.ซก" ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน ยืนยันข่าวกัมพูชายกเลิก ล็อกดาวน์จริง เผยยอดติดเชื้อลดลงวันไม่ถึง 100 คน พร้อมแล้วเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ทำ PCR Test เข้าได้

หลังจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ราย รายงานข่าวว่า ประเทศกัมพูชามีคำสั่งยกเลิกล็อกดาวน์พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้ โดยนายกรัฐมนตรีสมเด็จฮุนเซนได้ประกาศข้อความเสียงผ่านโซเซียลมีเดียไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น

ทั้งนี้ เพื่อความชัดเจน นักข่าวได้สอบถามไปยัง (ดร.แซม) ดร.ซก ซกกรัดทะยา ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งกำลังทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-กัมพูชา อยู่ ณ เวลานี้ โดยไดัรับการยืนยันจากท่านที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริงทุกประการ โดยท่านยังได้ยืนยันถึงมาตรการด้านการควบคุมการแพร่ระบาดไของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เข้มข้นของรัฐบาล พร้อมได้เชิญชวนประชาชนชาวไทยให้เดินทางไปท้องเที่ยวประเทศกัมพูชาด้วย


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 (ดร.แซม) ดร. ซก ซกกรัดทะยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับข่าวยกเลิกล็อกดาวน์เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้วเข้าประเทศกัมพูชาได้แล้วนั้น ผมขอยืนยันคือข่าวจริงทุกประการ โอกาสนี้ จึงอยากเชิญชวนชาวไทยทุกคนให้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศกัมพูชาได้ตามปกติ ขอยืนยันความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการคุมเข้มเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ตอนนี้กัมพูชาได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้ว 85% หรือกว่า 14 ล้านคน จึงอยากให้คนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยได้มีความมั่นใจในการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในกัมพูชา

ดร.ซก กล่าวอีกว่า สำหรับประเทศกัมพูชา ณ เวลานี้ เราขอยืนยันความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวและกัมพูชาไม่ได้มีเพียงเมืองมรดกโลกอย่างเมืองเสียมเรียบที่มีนครวัดนครธมเท่านั้น เรายังมีเมืองสีหนุวิลล์เมืองตากอากาศ และพนมเปญ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่อยากให้ทุกคนไปเยือน และการเดินทางจากประเทศไทยนั้นสะดวกสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ หรือทางเครื่องบิน จึงอยากขอเชิญชวนคนไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวกัมพูชาได้แล้ว ดร.ซก ที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซน กล่าว

อนึ่ง สำหรับมาตรการเปิดประเทศกัมพูชาของนายกฮุนเซนมีดังนี้

1.ผู้ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปจะต้องมีผลตรวจ PCR Test ก่อนบิน 72 ชั่วโมง พอไปถึงแค่ทำ ATK Test สามารถเข้าประเทศกัมพูชาได้เลย

2.ผู้ยังไม่ฉีดวัคซีนจะต้องทำ PCR Test แล้วต้องกักตัว 14 วันเหมือนเดิม

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages