"เปตอง" พร้อมลุย "ชิงแชมป์โลก 2021" ที่สเปน "ไกรสีห์" หวังสาวไทยป้องกันแชมป์โลกไว้ได้ - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, November 5, 2021

"เปตอง" พร้อมลุย "ชิงแชมป์โลก 2021" ที่สเปน "ไกรสีห์" หวังสาวไทยป้องกันแชมป์โลกไว้ได้


ทัพนักโยนลูกเหล็กทีมชาติไทย พร้อมที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021ประเภททีมหญิงและทีมชาย ที่ เมืองซาต้า ซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.นี้ ด้าน "ไกรสีห์ กรรณสูต" นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กำชับให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้ที่สุด และยังตั้งความหวังว่า นักโยนสาวไทยจะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัย

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาเปตองฯ เตรียมส่งนักเปตองทีมชาติไทย จำนวน 12 คน แบ่งเป็นนักกีฬาหญิง 8 คน ชาย 4 คน และ ผู้ฝึกสอน 2 คน ไปร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง และทีมชาย ที่ เมืองซาต้า ซูซานนา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.2564 โดยประเภททีมหญิงจะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 35 ประเทศ แข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 พ.ย.ประเภททีมชายจะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 44 ประเทศ แข่งขันระหว่างวันที่ 18-21พ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งให้ นางศุภนนาฎ ล้ำเลิศ ประชาสัมพันธ์ของสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นผู้จัดการทีม โดยทัพนักเปตองไทยชุดนี้ จะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 8 ต.ค.เวลา 01.05น. โดยสายการบิน EK 385 ไปยังสนามบินดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรต และไปต่อสายการบิน EK 185 ไปยังสนามบินบาร์เซโลน่า สเปน และต่อรถบัสไปยังเมืองซาต้า ซูซานนาต่อไป

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า สำหรับนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกัน ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.โดยมีวิทยากรจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาให้คำแนะนำเรื่องของสรีระและการออกกำลังกาย และการฝีกสมาธิให้กับนักกีฬา เพื่อทำให้ระหว่างการแข่งขัน จะได้ไม่หวั่นไหวจากเสียงกองเชียร์รอบสนาม นอกจากนี้ตนได้ให้โอวาทกับนักกีฬาทุกคนก่อนที่จะออกเดินทาง ขอให้ทุกคนพยายามทำหน้าที่ขอตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนผลแพ้หรือชนะ เป็นเรื่องของเกมกีฬา ส่วนความหวังนั้นยังตั้งเป้าไว้ว่า ทีมหญิงไทยในฐานะแชมป์โลกล่าสุด เมื่อปี 2019 ที่ กัมพูชา จะสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์โลกไว้ได้อีกสมัย


ด้าน เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวว่า ขณะนี้นักเปตองทีมชาติไทยทั้งหมด มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ และในการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา จะเน้นเรื่องของความแม่นย้ำและกติกาการแข่งขัน และยังมีการปรับแผนเวลาฝึกซ้อมจากช่วงเช้า เป็นช่วงบ่ายเวลา 14.00-18.00.และ เวลา 19.00-21.00 น. เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับช่วงเวลาการแข่งขันจริง เนื่องจากเวลาที่ประเทศสเปน ช้ากว่าเมืองไทย 6 ชั่วโมง ด้านคู่แข่งที่น่ากลัว ประเภททีมหญิง ฝรั่งเศสที่มีแชมป์โลกจำนวนมาก และ สเปนเจ้าภาพ รองแชมป์โลก ปี 2019 อิตาลี เบลเยี่ยม เยอรมัน ส่วนทีมชาย ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และสเปน และได้มีการวางตัวให้ "นก" ทองสี ตะมะโคตร อดีตแชมป์โลกหลายสมัย ลงแข่งขันประเภทซู้ตติ้งหญิง และ "คอนโด" ธนากร สังข์แก้ว อดีตเยาวชนแชมป์โลก แข่งขันประเภทซู้ตติ้งชาย ซึ่งทั้ง "นกและคอนโด" ต่างก็มีประสบการณ์ผ่านการแข่งขันในระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน

"โค้ชเชอรี่" พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ผู้ฝึกสอนทีมเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า ทุกทีมที่ส่งนักกีฬา เข้าร่วมแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ล้วนแต่มีนักกีฬาจะเก่งและมีฝีมือที่ดีด้วยกันทั้งนั้น เราจะต้องระวังและไม่ประมาทคู่แข่ง ส่วนนักเปตองของเราที่มีทั้งนักกีฬารุ่นเก่าผสมกับรุ่นใหม่ ต่างก็ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าทีมไทยน่าจะมีโอกาสที่จะเข้าชิงชนะเลิศ หรือ อย่างน้อยเข้ารอบลึกๆได้

สำหรับรายชื่อ นักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ มีดังนี้ ทีมหญิง ประกอบด้วย "นก" ร.อ.หญิง ทองสี ตะมะโคตร รน. "ต่าย" ร.ต.หญิง พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช "ฝ้าย" จ.อ.หญิง นันทวัน เฟื่องสนิท "อั้ม" จ.ต.หญิง อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ดีกรีแชมป์โลกทีมหญิงล่าสุด และ ส.ต.ต.หญิง สนิตรา พ่วงอยู่ ลลิตา เชี่ยวชาญ อส.ทพ.หญิง วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา ส่วนทีมชาย ("คอนโด" จ.อ.ธนากร สังข์แก้ว ส.ท.เอกรินทร์ แก้วลา อส.ทพ.อนุพงษ์ คำฟู รัชตะ คำดี) และมี นางศุภนนาฎ ล้ำเลิศ เป็นผู้จัดการทีม "โค้ชเชอรี่" พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ และ "โค้ชอ่อง" จ.ต.เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด เป็นผู้ฝึกสอน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages