รำลึกถึงพ่อหลวงของแผ่นดิน “พันธมิตรจิตอาสา” ผนึกกำลังตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี! 3 ชุมชนปากเกร็ด ถวายเป็นพระราชกุศล - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, October 13, 2021

รำลึกถึงพ่อหลวงของแผ่นดิน “พันธมิตรจิตอาสา” ผนึกกำลังตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี! 3 ชุมชนปากเกร็ด ถวายเป็นพระราชกุศล


วันที่ 13 ตุลาคม ที่บริเวณปากซอยชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 7 จ.ส.ท.ปิยะ เอี่ยมเอิบ ประธานชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม ร่วมกับ “พันธมิตรจิตอาสา” นำโดย มูลนิธิสหชาติ และนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) รุ่น 12 นำโดย นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายศรุต ทั่งทอง กรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮโดรควิพ จำกัด และนายวิรัช ปัณฑ์ศิริโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน)


ตั้งโรงทาน ”พันธมิตรจิตอาสาเติมอิ่มปันสุข ถวายแด่พ่อหลวงร.9” ประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนเส้นทางดังกล่าว ได้รับประทานอาหารฟรี เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย


โดยร่วมใจปรุงอาหาร ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ข้าวไก่ผัดพริกแกง ลูกชิ้น-ฮอทดอกทอด ขนมหวาน เฉาก๊วย ส้มตำ น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย จัดไว้ให้บริการแก่ประชาชนใน 3 ชุมชน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น. ไปจนกว่าอาหารจะหมด โดยมีชาวบ้านและเยาวชนเดินทางมารับเพื่อนำไปรับประทานเป็นจำนวนมาก


นางสุกัญญา จรรยา ผู้จัดการมูลนิธิสหชาติ เปิดเผยว่า กิจกรรมภาคีเครือข่าย “พันธมิตรจิตอาสา” ออกโรงทานเพื่อแจกจ่ายแก่ชาวชุมชนปากเกร็ดร่วมใจ 7 ชุมชนการเคหะห้าแยก และชุมชนบ้านเอื้ออาทรห้าแยกปากเกร็ด จำนวน 500 กล่อง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แล้วยังนำ ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ส้มตำ และลูกชิ้นทอด ส่วนหนึ่ง ไปแจกแก่จิตอาสาที่มาช่วยกรอกทรายป้องกันน้ำท่วมของเทศบาลปากเกร็ด รวมถึงมอบให้ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถออกจากบ้านพักได้


ด้านนางจิตรา ทัพมงคล หรือป้าดา หัวหน้าศูนย์ประสานงาน ชมรม VR ข่าวสารเพื่อสังคม นนทบุรี เปิดเผยว่า กิจกรรมแจกอาหารเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางชมรมฯดำเนินการมาทุกปี ซึ่งปีนี้ได้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ที่มีเครือข่ายและภาคีจากองค์กรต่างๆ ได้ระดมสิ่งของมาร่วมปรุงอาหารให้ทุกคนได้รับประทาน สร้างความสุขและสร้างรอยยิ้ม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ชาวชุมชนปากเกร็ดขอขอบพระคุณ ที่ท่านมีจิตสาธารณะ มีน้ำใจ และยังเอื้อเฟื้อ ให้กับชาวบ้านได้รับประทานของอร่อย


ทางด้าน นายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า การตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี! เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ได้รับการสนับสนุนข้าวสาร จากวัดชลประทานรังสฤษดิ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)-CPF มอบไข่ไก่และฮอทด็อก บริษัท ไฮโดรควิพ จำกัด โดยคุณณรงค์ศักดิ์ ทั่งทอง หรือกลุ่มป๋านะ นำลูกชิ้นและฮอทดอกทอด พร้อมทั้งชาวบ้านในชุมชน ได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันปรุงอาหาร และตำส้มตำ แจกจ่ายให้คนในชุมชนได้อิ่มท้อง


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages