มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving” - The Tellus Post

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 30, 2022

มูลนิธิรามาธิบดีฯ จับมือ 10 ร้านอาหารดัง ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving”


กรุงเทพฯ – 30 มีนาคม 2565, มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จับมือ 10 ร้านอาหารชื่อดังร่วมทำโครงการระดมทุนสุดพิเศษสานต่อแนวคิดความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด กับโครงการ “จานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving” นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายอาหารเมนูเด็ดของแต่ละร้านสมทบทุนโครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้ โดย 10 ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการคือ กั้งบ้านเพ, ข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร, นารา, บุญตงกี่, มาดามแม่, ส้มตำเด้อ, สลัด แฟคทอรี่, สีฟ้า, สุพรรณิการ์ และอี_กา แลป

โครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving เป็นโครงการระดมทุนพิเศษที่ต้องการสานต่อปณิธานอันแน่วแน่ในการเป็นต้นแบบแห่งการสร้างความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด และตอกย้ำว่าทุกภาคธุรกิจและประชาชนทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้ในทุกโอกาส โดยแต่ละร้านอาหารได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการสั่งเมนูที่ได้รับเลือกให้ร่วมโครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving ตั้งแต่เดือนเมษายน - มิถุนายน 2565

10 ร้านอาหาร และรายการอาหารที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ กั้งบ้านเพ - ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น กั้ง ทะเลและเนื้อปู, ข้าวต้มกุ๊ยรวยมิตร - หมูสับต้มอุเมะ, นารา - ข้าวคลุกกะปินารา, บุญตงกี่ - เต้าหู้ทอดพริกเกลือ , มาดามแม่ -กะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลและกะหรี่พัฟท์ทรัฟเฟิลมังสวิรัติ, ส้มตำเด้อ - ตำซั่วเด้อ, สลัด แฟคทอรี่ - เมนูหมวดข้าวดอกกะหล่ำผัด, สีฟ้า - ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว, สุพรรณิการ์ - หมูชะมวง และอี_กา แลป - หมี่กรอบอี_กา

“ที่ผ่านมามูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เป็นสะพานแห่งน้ำใจรวมพลังหลายภาคธุรกิจในการระดมทุนส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสมาหลายครั้ง ในปีนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ มีความตั้งใจและดีใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ 10 ร้านอาหาร มาร่วมสานต่อการให้ในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการให้ครั้งนี้เป็นการกระจายความสุขไปในวงกว้างขึ้น ผู้ที่มารับประทานอาหารก็จะได้มีความสุข อิ่มอร่อยกับเมนูจานโปรด และอิ่มใจที่ได้ทำบุญ ร้านอาหารก็มีความสุขที่ได้ร่วมเป็นสะพานบุญ ซึ่งแต่ละร้านเองก็ตั้งใจเลือกเมนูมาร่วมโครงการนี้เป็นพิเศษ เพราะอยากให้ได้เงินบริจาคไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอยู่จำนวนมาก

ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ยากลำบากเช่นนี้ ต้องขอขอบคุณจากใจแทนผู้ป่วยทุกคน เพราะทุกร้านยินดีมาช่วยด้วยใจ และขอขอบคุณผู้ที่สั่งอาหารเมนูในโครงการจานอิ่มใจนี้ด้วยค่ะ” นางสาวพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว

“โครงการเพื่อผู้ป่วยยากไร้” ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีแต่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ ซึ่งครอบคลุมผู้ป่วยยากไร้ในทุกประเภท ได้แก่ ผู้ป่วยจากสถานสงเคราะห์ ผู้ป่วยจิตเวช ภิกษุ แม่ชี ผู้ป่วยเร่ร่อน ผู้ป่วยจากภัยพิบัติ ผู้ป่วยต่างด้าว รวมถึงผู้ป่วยระดับกลางที่ใช้สิทธิประกันตน หรือใช้ประกันสุขภาพถ้วนหน้า เนื่องจากมีข้อจำกัดในการใช้สิทธิหลายกรณี เช่น สิทธิไม่ครอบคลุมบางโรค ยาหรืออุปกรณ์การแพทย์บางรายการไม่อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติที่ผู้ป่วยต้องชำระเพิ่มเติมเอง นอกจากนี้ยังช่วยเหลือครอบคลุมไปดูแลปัญหาด้านจิตใจ ครอบครัว และช่วยค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยในแต่ละปีได้ใช้งบประมาณการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้เป็นจำนวนเงินกว่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 40% คือกลุ่มผู้ที่ไม่มีรายได้ ส่วนที่เหลือคือผู้มีรายได้ต่ำ คิดเป็นผู้ป่วยเด็กและผู้สูงวัยกว่า 57%

มูลนิธิรามาธิบดีฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสานต่อความสุขจากการให้...ไม่สิ้นสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ด้วยการสนับสนุนโครงการจานอิ่มใจ Enjoy Eating, Enjoy Giving ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ค มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือร่วมบริจาคเงินออนไลน์
www.ramafoundation.or.th LINE @ramafoundation โทร 02-201-1111 คำว่าให้...ไม่สิ้นสุด

                                             #คำว่าให้ไม่สิ้นสุด



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages